2/08/2554

ลดน้ำหนักตามราศี (Weight Loss by Zodiac)





  ฮ๊า!! ตายแล้ว น้ำหนักขึ้นอีกแล้ว ปัญหากวนใจของคุณสาวๆ และหนุ่มๆ สมัยนี้ด้วยเช่นกัน ทานอะไรนิดเดียวก็อ้วนทำไมเป็นอย่างนี้ได้น้า ค่ะร่างกายสรีระของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปค่ะ บางคนทานเก่งมากแต่ไม่ยักอ้วน บางคนทานนิดเดียวกลับอ้วนเอ๊าอ้วนเอา คุณคิดว่าราศีเกิดของแต่ละคนจะมีผลต่อความอ้วนความผอม การลดน้ำหนักของคุณมั๊ยคะ ถ้าอยากรู้ตามไปอ่านกันเลยค่ะ
 

มาลดน้ำหนักตามราศีเกิดกันดีกว่าค่ะ ใครเกิดราศีอะไรก็ลองทำตามดูนะคะ  

ลดน้ำหนักตามราศี

ราศีมังกร (22 ธ.ค. 19 ม.ค.)
คนราศีมังกร เป็นคนอารมณ์ดี ชอบสนุกสนาน และมองโลกในแง่ดี เวลาทานอาหารลองทานพร้อมอ่านหนังสือการ์ตูน หรือดูทีวีรายการโปรด ไม่ก็ชวนเพื่อนที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกันมาทานด้วย เอาแบบทานไปขำไป นอกจากจะได้เผาผลาญพลังงานโดยการหัวเราะแล้ว ยังทำให้ทานได้น้อยลงอีกด้วย เพราะมัวแต่ขำ ส่วนอาหารก็ควรเน้นไปที่อาหารแคลอรี่ต่ำ

ราศีกุมภ์ (20 ม.ค. 18 ก.พ.)
คนราศีกุมภ์ เป็นคนมีไอเดีย ชอบคิด ชอบประดิษฐ์ เป็นนักวางแผน แม้แต่ในการออกกำลังกายและการควบคุมอาหาร ก็จะมีการวางแผนไว้เป็นอย่างดี และยังมีความสามารถพิเศษ สามารถครีเอทเมนูอาหารเด็ดแบบไขมันต่ำ เป็นของตัวเองได้ด้วย การลดน้ำหนักจึงไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อเลย

ราศีมีน (19 ก.พ. 20 มี.ค.)
คนราศีมีน เป็นเจ้าแห่งกฏเกณฑ์ ชอบทำอะไรเป็นขั้นเป็นตอน การลดน้ำหนักของคนราศีนี้ จะต้องมีการศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะจากหนังสือ นิตยสาร ตำราอาหาร หรือแม้แต่ในอินเตอร์เนต ส่วนการออกกำลังกายก็ชอบที่จะทำตามตัวอย่างรายการในทีวี หรือซื้อซีดีแอโรบิค มาทำตาม การไดเอทสำหรับคนราศีนี้จึงกลายเป็นเรื่องสนุกสนานไป

ราศีเมษ (21 มี.ค. 19 เม.ย.)
คนราศีเมษ เป็นคนใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ แข่งกับเวลา การที่จะเตรียมอาหารเองจึงเป็นไปไม่ได้ วิธีเลือกทานอาหารของคนราศีนี้จึงมักจะซื้อพวกอาหารสำเร็จรูปชนิดไขมันต่ำมาตุนไว้ในตู้เย็น เพราะไม่อยากที่จะเสียเวลาไปหาซื้อบ่อยๆ การออกกำลังกายก็เช่นกัน เนื่องจากเวลาน้อยจึงอาศัยการเดินเร็วๆ และพยายามไม่ใช้ลิฟท์ เพื่อให้ได้เหงื่อ และกำจัดไขมันส่วนเกินออกไป

ราศีพฤษภ (20 เม.ย. 20 พ.ค.)
คนราศีพฤษภเป็นคนละเอียดรอบคอบ การจะลดน้ำหนักของคนราศีนี้จึงถูกกำหนดตารางการไดเอทได้อย่างเหมาะเจาะ แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะให้รางวัลกับตัวเอง ด้วยการจัดอาหารมื้อใหญ่ตามใจอยากซักสัปดาห์ละหน เพื่อเพิ่มความสุขในการไดเอทให้มากยิ่งขึ้น

ราศีเมถุน (21 พ.ค. 21 มิ.ย.)
คนราศีเมถุน เป็นคนชอบเข้าสังคม เฮฮาปาร์ตี้ตลอดเวลา ดังนั้นช่วงที่ไดเอทจึงเป็นช่วงที่อาจจะต้องหักห้ามใจที่จะออกนอกบ้านไปสังสรรค์บ้างถ้ากลัวเหงา ก็อาจจะชวนเพื่อน ๆ มาทานอาหารแคลอรี่ต่ำกันที่บ้าน หรือถ้าไม่ไหวอยากออกไปเปลี่ยนบรรยากาศจริงๆ ขอแนะนำให้นัดปาร์ตี้โดยเน้นเสริ์ฟเฉพาะอาหารไดเอท เพื่อช่วยให้การลดน้ำหนักประสบผลสำเร็จไวๆ

ราศีกรกฎ (22 มิ.ย. 22 ก.ค.)
คนราศีกรกฏ เป็นคนช่างฝัน มีจินตนาการกว้างไกล ชอบค้นหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับชีวิต เบื่อความจำเจ ดังนั้นควรเสาะหาเมนูอาหารแคลอรี่ต่ำ ที่แปลกใหม่ มารับประทานอยู่เสมอ รวมทั้งควรสับเปลี่ยนการออกกำลังกายให้หลากหลายด้วย เช่น วันนี้ว่ายน้ำ พรุ่งนี้วิ่งเหยาะๆ เป็นต้น
ราศีสิงห์ (23 ก.ค. 22 ส.ค.)
ราศีสิงห์ เป็นคนชอบอิสระ ชอบให้คนยกย่อง เอาอกเอาใจ ไม่ชอบการบังคับขู่เข็ญ ถ้ามีใครมาเคี่ยวเข็ญให้ลดน้ำหนักกับคนราศีนี้ เชื่อได้ว่าคงไม่มีทางสำเร็จแน่นอน คนราศีสิงห์ยังชอบให้รางวัลกับตัวเองอีกด้วย ซึ่งมีวิธีแนะนำเป็นพิเศษสำหรับชาวสิงห์ทั้งหลาย โดยก่อนลดน้ำหนักให้คุณลองวัดรอบเอวไว้ เมื่อผ่านไปสัก 1 เดือน ให้วันอีกรอบ ถ้าลดลงได้ 1-2 นิ้ว ก็ให้รางวัลกับตัวเอง ด้วยการซื้อเสื้อผ้าชุดที่อยากได้

ราศีกันย์ (23 ส.ค. 22 ต.ค.)
คนราศีกันย์ เป็นคนใฝ่รู้ใฝ่ศึกษา ชอบค้นคว้าหาความรู้ มีนิสัยที่เป็นครูอาจารย์ที่ดีได้ คนราศีนี้จะลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว เพราะได้ทำตามหลักโภชนาการอย่างเคร่งครัด และเมื่อตัวเองทำได้สำเร็จ ก็จะชอบที่จะบอกต่อวิธีการลดน้ำหนักของตัวเอง ให้กับเพื่อนฝูงที่อยากไดเอทด้วย

ราศีตุลย์ (23 ต.ค. 23 ก.ย.)
คนราศีตุลย์ เป็นคนมีสีสัน ชอบสิ่งสวยงาม ดังนั้นการลดน้ำหนัก จึงควรทำอย่างถูกนิสัยตัวเอง โดยการเสาะหาอาหารไดเอทที่มีหน้าตาสวยงามน่าทาน จานชามที่ใส่ควรเข้าชุดดูดี  วิธีการเพิ่มสีสันเป็นตัวช่วยที่ดี ในการแก้อาการเบื่อหน่ายจากการทานอาหารแคลอรี่ต่ำเป็นเวลานาน ๆ

ราศีพิจิก (24 ต.ค.- 21 พ.ย.)
คนราศีพิจิก เป็นคนมีวินัย เจ้าระเบียบ ชอบวางแผน การไดเอทจึงควรเป็นทางการนิดนึง โดยทำตารางควบคุมน้ำหนัก รายการอาหาร การทำบันทึกสัดส่วน ก่อนและหลัง เรียกง่าย ๆ ว่าทำแบบมีการติดตามผลทุกระยะ ทำให้รู้สึกสนุกกับการไดเอทมากขึ้น

ราศีธนู (22 พ.ย. 21 ธ.ค.)
คนราศีธนู เป็นนักผจญภัย ชอบลุย เดินทางไปโน่นไปนี่ การไดเอทของคนราศีนี้จึงมักเป็นกิจกรรมที่ทำอยู่นอกบ้านตลอด เช่นการออกกำลังกายนอกสถานที่ เช่นโรงยิมหรือสปอร์ตคลับ ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้แนะนำให้ประหยัด โดยหันมาใช้บ้าน ในการทำกิจกรรมเหล่านี้แทน ลองเปลี่ยนมุมทานอาหาร จากห้องครัวหรือบนโต๊ะอาหาร ไปทานในห้องนั่งเล่นหรือในสวนบ้างจะได้ไม่จำเจ ส่วนการออกกำลังกาย ก็เปลี่ยนหลาย ๆ แบบ จะได้ไม่เบื่อ

 เป็นยังไงคะ พอทำตามกันได้มั๊ยคะ หวังว่าจะช่วยให้เพื่อนๆ มีหุ่นเพรียวสวยนะคะ แล้วอย่าลืมมาเล่าให้ สาระเอ็นจอยผู้หญิง (saraenjoywomen) ฟังกันบ้างนะคะ ^_^ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น