2/09/2554

ราศีตุลย์ (Libra)


เช็คดวงประจำปีกระต่ายทองกันหน่อย
ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลงเป็นวัฏจักรของชีวิต การใช้ชีวิตอย่างมีสติเท่านั้นจึงจะสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย การดูดวงนั้นเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ทุกคน แต่อย่าให้การดูดวงนี้เป็นเรื่องของความงมงาย จงดูเพื่อการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทค่ะ     
    ในปีนี้ปี 2554 ดวงชะตาของใครจะเป็นอย่างไร ก็ลองอ่านดูนะคะ และขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาทนะคะ



ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)



           เรื่องสำคัญของคุณในปีนี้  Four of Cups ในปีนี้ สำหรับคุณราศีตุลย์ สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคืออารมณ์ความรู้สึกของคุณเอง สังเกตอย่างหนึ่งค่ะ ไพ่ใบนี้อยู่ในสำรับเล็ก นั่นหมายถึงสิ่งที่จะกระทบกับคุณไม่มากไม่มาย เหมือนนั่งเรือก็มีน้ำกระทบพอเปียกแฉะ ๆ แต่ไม่ถึงกับเรือล่มเรือคว่ำ
            ในปีนี้ คุณจะมีเรื่องต้องคิดอยู่เรื่อยว่าจะเอาอะไร ไม่เอาอะไร จะต้องตัดสินใจซ้ำ ๆ หลายครั้ง บางเรื่องคุณจะตกลงใจไปแล้วก็มาเปลี่ยนใจภายหลัง ตรงนี้ไพ่ใบนี้จึงเป็นการเตือนคุณล่วงหน้าถึงการหยั่งรู้จิตใจตนเอง
            คุณจะทำอะไรก็ให้ไตร่ตรองให้มาก คิดให้ดี เพราะคนที่จะได้หรือเสียก็คือตัวคุณเอง จะมีชีวิตในสภาพแวดล้อมแบบไหน จะสุข สนุก ลำบาก ก็ขึ้นอยู่กับตัวเองทั้งนั้น สถานการณ์ใหญ่ของคุณจะเป็นเรื่องของจิตใจ และประเด็นหนึ่งเดียวก็คือ การตัดสินใจของคุณ
             ความรัก ความสัมพันธ์ Nine of Pentacles ในปี 2554 นี้ ความรักความสัมพันธ์ของคุณ คนโสดกับคนมีคู่จะไม่เหมือนกันเสียทีเดียว เอาคนโสดก่อนนะ
            สำหรับคนโสด คุณจะมีเงินทองจับจ่ายใช้สอยไม่ขาดมือ จะได้ใช้เงินกับการตอบสนองความพึงพอใจของตนเอง ได้ทุกอย่างที่ต้องการ ดังนั้น อาจจะเหงาบ้างเพราะไร้คู่ แต่โดยทั่วไปคุณก็ไม่มีความทุกข์อะไรมาก แต่อาจมีบางคนจะได้ใช้เงินกับความสัมพันธ์ เป็นลักษณะการเปย์ หรือจ่าย หรืออุ้มชูดูแล ใช้เงินเข้าแลกความสุขส่วนตัว จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ หรืออาจมีคนเข้าหาคุณในลักษณะนี้
            สำหรับคนที่มีคู่รักคู่ครอง คุณจะได้รับผลประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่งจากกัน ถือได้ว่านี่เป็นไพ่ของการสนับสนุนจุนเจือ การอุปถัมภ์เชิงวัตถุ จะเรียกว่าได้แฟนรวยก็ยังได้ ต่อให้มีแค่เกลือกันคนละก้อน เค้าก็ยังส่งเกลือให้คุณอมก่อน ขนาดนั้น
            อย่างไรก็ดี ไพ่ใบนี้แสดงถึงความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับวัตถุ ความมั่งคั่ง ทรัพย์สิน ก็พึงระวังอยู่บ้างในแง่การแสวงหาผลประโยชน์ด้วยเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ หรืออาจเป็นคุณก็ได้นะที่รู้วิธีมอบและรับอย่างมืออาชีพออก ฮ่า ๆ
             การเงิน Seven of Cups คุณได้ไพ่ธาตุน้ำมาอีกหนึ่งใบ และยังเป็นน้ำที่กระฉอกอยู่ในถ้วยแก้วระยิบระยับเสียด้วย แหม อยากได้ใช่ไหมล่ะ ฮ่า
            ในปี 2554 นี้ จะเป็นปีที่คุณมีความหวังความฝันมากมายต่ออนาคต จะมองเห็นช่องทางรายได้มากมาย แต่พึงระวัง คุณจะฝันมากไป
            คุณอาจกำลังอยู่ในจุดที่ "มีตั้งมากแล้ว" หรือ "ขาดแคลน" อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ว่าจะมีหรือไม่มี คุณก็จะอยากมีมากขึ้นไปอีกนี่สิ ไม่ได้เป็นเรื่องผิดหรือแปลกนะ แต่ไพ่ใบนี้ชี้ถึงข้อควรระวังแต่เนิ่น ๆ
            คุณจะมีความเสี่ยงในการใช้เงินเกินงบประมาณ หรือใช้จ่ายไปกับสิ่งยั่วตายั่วใจ ตลอดจนเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของตนเองโดยไม่รู้จักบันยะบันยัง รู้ตัวอีกทีบิลมาหน้ามืดไง  แต่โดยสรุปแล้ว คุณก็จะไม่มีปัญหาการเงิน ถ้าคุณไม่สร้างปัญหาขึ้นมาเองค่ะ
             ธุรกิจ การงาน Nine of Wands ในปีนี้ การงานของคุณตุลย์คงไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่นักค่ะ บอกกันตรง ๆ เผื่อจะมองหาทางหนีทีไล่หรือวิธีแก้ไขนะคะ ปีนี้ สิ่งที่จะเป็นประเด็นสำคัญของคุณคือ ความไม่พอใจอะไรง่าย ๆ
            จุดสังเกต คุณได้ไพ่ Four of Cups และ Seven of Cups มาก่อนหน้า ซึ่งไพ่สองใบนี้ รวมถึง Nine of Wands ใบนี้ มีจุดร่วมที่เหมือนกันอย่างหนึ่งคือ ความลังเล ความไม่พอใจ ความปรารถนาที่ไม่อาจบรรลุผล ซึ่งตรงนี้ขึ้นมาตอกย้ำว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นประเด็นสำคัญของคุณ จะอยู่กับคุณในทุก ๆ เรื่อง
            ไม่่ว่าจะเป็นการงาน ความสัมพันธ์ การเงิน ล้วนมีเรื่องให้คุณตรองไม่ตกไม่เว้นแต่ละวัน มีเรื่องที่ตัวเองก็ยังไม่รู้จะเอายังไงแน่ เบื่อๆ อยากๆ มีทั้งความปรารถนาที่อยากให้เป็นจริงสุด ๆ กับเรื่องที่คิดมาตลอดปีก็ยังหาวิธีเลิศ ๆ ไม่เจอ ฯลฯ
            ดังนั้นแล้ว ทุกเรื่องจึงกระทบชิ่งกันไปกันมาอยู่ตลอดเวลา เรื่องงานจะนำคุณไปสู่ปัญหาทางการเงิน, การเงินจะนำคุณไปสู่อุปสรรคทางการงาน, เงินและงานพาความสัมพันธ์แย่ไปด้วย, ความสัมพันธ์พาคุณไม่มีสมาธิทำงาน เป็นต้น เรียกว่าคุณจะตกในบ่วงงูกินหางได้ตลอดเวลา
            ถามว่า แล้วคุณจะแก้ไขได้อย่างไร ไพ่ทุกใบชี้ไปที่ความมั่นคงของจิตใจคุณไงล่ะ
            คำเตือนสำหรับคุณในปีนี้ The Hierophant มีความรู้ท่วมหัวแต่เอาตัวไม่รอด (เอ่อ ขออภัย) ไพ่ใบนี้โดยปกติแล้ว หมายถึงการใช้สติปัญญา ใช้วิจารณญาณ ใช้ประสบการณ์และความรู้ที่ลุ่มลึกแตกฉาน กล่าวก็คือ คุณมีทั้งหมดนั้นเอง หากคุณเป็นนักวิชาการ ครูบาอาจารย์ ก็จะมีความรู้อย่างมาก จะแตกฉานในเปเปอร์ (ฮ่า) หากเป็นนักธุรกิจ คุณก็จะมีความคิดดีๆ เฉียบแหลมมากมาย หากเป็นข้าราชการ คุณก็มีตำแหน่งที่ดี หรือมีหัวหน้า-นายที่พร้อมสนับสนุนคุณทุกอย่าง แม้แต่ทำงานเอกชนคุณก็จะรู้ไปหมดทุกอย่างในขั้นตอนงานที่เกี่ยวข้อง
            แต่คุณจะ "รู้" มากกว่า "ทำ" นะสิ คือจะเป็นการวางนโยบาย การให้คำแนะนำปรึกษา การวิเคราะห์วิจัย คุณทำได้หมด แต่ที่ทำไม่ค่อยได้ คือทำให้มัน "สำเร็จ" ออกมาเป็น "รูปธรรม" นั่นแล
            ไพ่ใบนี้ จึงเตือนให้คุณระวังสิ่งที่เป็นเพียงความคิด หรือประสบการณ์อันลุ่มลึกซึ่งถ่ายทอดมาแต่ในหน้ากระดาษ มาเป็นไฟล์ เป็นข้อความ หรือมาจากการศึกษาวิจัย ข้อมูลแน่นปึ้ก แต่คุณใช้มันจริง ๆ ไม่เป็นผล แยกย่อย-สังเคราะห์ไม่ได้ กระทั่งองค์ความรู้คืออะไรสักอย่างที่อัญเชิญขึ้นหิ้งไปเปล่า ๆ ปลี้ ๆ
             แถมท้าย : ตัวตนชาวราศีตุลย์ คุณเป็นคนรูปร่างอวบไหมคะ? หรือลักษณะของคนที่ดูสมบูรณ์ มีน้ำมีนวล มีเลือดฝาดเปล่งปลั่งดี มักจะมีตาสวย ปากสวย หรืออะไรสวยสักอย่างหนึ่ง ถึงจะเป็นชายหรือเพศอื่นก็ตาม มีมธุรสวาจา เจ้าชู้ซ่อนหนามแหลม แต่ถึงไม่สวยไม่หล่อก็จะเป็นคนมีเสน่ห์อย่างร้าย อะไรที่เด่นสุดในตัวคุณนะหรือ "แววตา" สิคะ

       เกร็ดน่ารู้สำหรับคุณ
      
ทิศมงคล อุดร (ทิศเหนือ)
       วันดี วันศุกร์
      
เลขนำโชค หมายเลข 6 สัญลักษณ์ของความรัก ความงาม และศิลปะ



       เป็นยังไงกันบ้างคะ ตรวจดวงของตนเองแล้ว แม่นมั๊ยตรงมั๊ย comment กันได้นะคะ และใช้ชีวิตอย่างมีสติไม่ประมาทนะคะ ดังคำพระที่ว่า " อัตตาหิ อัตโนนาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน " ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น