2/09/2554

ราศีพิจิก (Scorpio)

เช็คดวงประจำปีกระต่ายทองกันหน่อย
ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลงเป็นวัฏจักรของชีวิต การใช้ชีวิตอย่างมีสติเท่านั้นจึงจะสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย การดูดวงนั้นเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ทุกคน แต่อย่าให้การดูดวงนี้เป็นเรื่องของความงมงาย จงดูเพื่อการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทค่ะ   
    ในปีนี้ปี 2554 ดวงชะตาของใครจะเป็นอย่างไร ก็ลองอ่านดูนะคะ และขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาทนะคะ



ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)




    เรื่องสำคัญของคุณในปีนี้  Nine of Swords ในปีนี้ สำหรับคุณราศีพิจิก จะเป็นปีของสภาวะจิตใจที่จะต้องเผชิญคลื่นลมอย่างมาก ไพ่หมายเลขเก้าใบนี้ แสดงถึงปัญหาที่จะมาถึงคุณได้รอบทิศทาง แต่จะหนักหรือเบาก็สร้างแรงกระแทกให้คุณได้พอ ๆ กัน
            จะเป็นปีที่ท้าทาย ให้คุณได้ทดสอบความเข้มแข็งของตนเอง มีจุดสังเกตอย่างหนึ่ง เจ้าชะตาที่ได้ไพ่ใบนี้ มักมีชีวิตขึ้นอยู่กับแรงอารมณ์ของตนเอง กล่าวคือ คุณจะมีล้มเหลวก็ได้ จะประสบความสำเร็จก็ได้ คุณมีความสามารถมากพอที่จะควบคุมสถานการณ์ต่าง ๆ ทางภายนอก แต่สิ่งที่เป็นปัญหาระดับวิกฤติจริง ๆ คือจิตใจคุณเอง โดยเฉพาะในจิตใต้สำนึก
            หากคุณมีเรื่องที่ค้างคาใจ หรืออุปสรรคปัญหาต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2553 ในปีนี้ ปัญหานั้นจะยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ความทุกข์ของคุณยังเป็นเรื่องเดิม ๆ หากเน้นตามความหมายไพ่ก็จะเกี่ยวข้องกับสภาวะจิตใจตนเอง, ปัญหาในครอบครัว, ความสัมพันธ์กับญาติพี่น้องโดยเฉพาะที่เป็นผู้หญิง เช่น แม่, ยาย, ป้า, พี่สาว, น้องสาว มีแนวโน้มจะสร้างปัญหาต่อกันง่าย
            ด้านสุขภาพ คุณก็จะปวดหัวง่าย มีปัญหาสายตา และระวังภาวะจิตใจซึมเศร้าด้วย อย่างไรก็ตาม ราศีพิจิกหลายคนก็รู้ดีรู้ชั่วไปหมดทุกอย่าง ว่าตัวเองเสี่ยงอะไรไม่เสี่ยงอะไร แต่ที่ทำไม่ได้คือควบคุมความคับแค้นในใจตัวเองนี่แหละ
            ก็เอาเป็นว่า ปีนี้จะดีหรือร้าย ก็ขึ้นอยู่กับสภาวะอารมณ์ของคุณนี่เอง
             ความรัก ความสัมพันธ์ Four of Wands เห็นไหม ถ้าตัดเรื่องอารมณ์ (ตามไพ่ Nine of Sword) ออกไปแล้ว ความรักของคุณนั้นถือได้ว่ามีความมั่นคงอย่างมากถึงมากที่สุด
            ไพ่ใบนี้ แสดงถึงคู่รัก หุ้นส่วน ครอบครัว ที่มีพื้นฐานมั่นคงหนักแน่น ไม่ว่าคุณจะทะเลาะกันกี่ครั้ง บ่อยแค่ไหน หรือรักๆ เลิกๆ เป็นปกติวิสัย แต่ในปี 2554 นี้ คุณจะเห็นเองว่าคุณมีพื้นฐานที่ยาวนานร่วมกัน และคุณกับคู่รัก-คู่ครอง หากทำธุรกิจการงานด้วยกัน ก็จะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ในทางวิชาชีพนั้นคุณต่างสนับสนุนส่งเสริมกันได้ด้วยดี
            และไพ่ใบนี้ในตำแหน่งนี้ ยังแสดงถึงฐานะที่มั่นคง การวางแผนที่ดี ที่ยั่งยืน ราศีพิจิกบางคนเห็นทีจะปลงใจแต่งงานก็ปีนี้ หรืออย่างน้อยมีการหมั้นหมาย การตกลงอย่างเป็นทางการ ในบางคนจะมีธุรกิจการงานเกิดขึ้นร่วมกัน แม้แต่วางแผนครอบครัว รับสมาชิกใหม่ก็จะเกิดขึ้นได้
            ส่วนคนโสดนั้น คุณก็จะมีชีวิตที่ผาสุกตามแบบฉบับ เรียกได้ว่า ในส่วนการงาน การสัมพันธ์กับบุคคลทั่วไป คุณไม่มีปัญหา ทุกอย่างราบรื่นดี ที่จะมีคือการทะเลาะกับตัวเองนั่นล่ะ
             การเงิน ตอกย้ำกันอีกครั้งว่าเป็นปีที่ดีของคุณ เพราะไพ่ที่ลงรายละเอียดมานี้ ชี้ถึงความอุดมสมบูรณ์ ความผาสุก การเงินที่ราบรื่น ต่อให้เงินพร่องกระเป๋าไป เดี๋ยวก็จะได้กลับมาใหม่
            ในปีนี้คุณจะไม่ลำบากเรื่องการเงิน จะมีรายได้ใหม่ ๆ หรือได้งานที่ทำแล้วมีความสุข คู่รักคู่ครองจะเกื้อหนุนกัน งานศิลปะและสิ่งที่เกี่ยวข้องกับน้ำ เครื่องดื่ม อาหาร จะนำความสำเร็จมาให้
             ธุรกิจ การงาน The Hermit มองเห็นอย่างหนึ่งในดวงชะตาของคุณ ในปี 2554 นี้ คุณจะมีชีวิตที่มีความขัดแย้งอยู่ไม่น้อย กล่าวคือ ขณะที่การเงินคุณดี ความสัมพันธ์คุณไม่เลว แต่ล้วงลึกเข้าไปในความรู้สึกนึกคิด จิตใจของคุณเอง คุณจะมีสิ่งที่เป็นทุกข์ เป็นปัญหา และในด้านที่เป็นการทำงาน ไม่ว่าคุณจะได้ทำในสิ่งที่ตนเองรักแค่ไหน หรือมีงานดี ๆ เข้ามาไม่ขาดสาย แต่คุณก็จะมีด้านที่โดดเดี่ยว แปลกแยก คุณคิดว่าไม่มีใครในโลกเข้าใจคุณได้เท่ากับที่คุณมองเห็นตัวเอง
            แต่ไพ่ใบนี้ ก็ชี้ถึงจุดที่มีคำว่า "มองเห็นตัวเอง" นั่นคือ เอาเข้าจริง ๆ คุณเองก็ยังแสวงหาหนทางเข้าใจตัวเอง คุณอาจอับจนถ้อยคำที่จะแสดงความรู้สึกนึกคิดออกมา พอๆ กับไม่ปรารถนาจะพูดอะไรกับใครทั้งนั้น
            คุณมีความทุกข์เงียบเชียบแอบแฝงอยู่ เป็นเรื่องเศร้าที่คนอื่นไม่เข้าใจ คุณมีเส้นทางที่อยากไป แต่มันอยู่ไหนกันล่ะ? ดังนี้แล้ว การงานของคุณจึงแบ่งเป็นความสำเร็จภายนอก กับความโดดเดี่ยวภายใน คุณต้องการหนทางที่สว่างไสวกว่านี้ หรือจุดที่จะพาคุณไปหาสิ่งที่ "ใช่" ทั้งหมด แต่ดูเหมือนคุณยังต้องแสวงหาต่อไป
            ปีนี้ จึงเป็นปีที่ดีสำหรับการศึกษา ค้นคว้า วิจัย การแสวงหาเครื่องไม้เครื่องมือ หรืออุปกรณ์เติมความพร้อมต่างๆ ในการทำงาน แต่เส้นทางของคุณจะไม่ปลอดโปร่งเท่าใดนัก ยังต้องค้นหา พยายามแหวกผ่านม่านหมอก มองหาเส้นทางที่จะพาคุณไปสู่ความฝันอันแท้จริง
            คำเตือนสำหรับคุณในปีนี้ Knight of Swords เมื่อไฟมาเจอกับลม สิ่งที่เกิดขึ้นจึงเป็นภาวะพายุที่ก่อตัวได้ง่าย และมีแนวโน้มจะขยายวงกว้างอย่างง่ายดาย ขอให้คุณระวังสิ่งที่จะเป็นเชื้อเพลิงสำหรับอุปสรรค ซึ่งแผ่ขยายมาได้จากทุกทิศทุกทาง รวมถึงสถานการณ์ที่คุณจำต้องหาวิธีฝ่าออกไปให้ได้
            คำเตือนที่สำคัญที่สุด คุณอาจต้องโถมออกไปอยู่ท่ามกลางพายุ แต่จะด้วยการออกไปเอง อาสาไป หรือถูกถีบจนตกกระไดพลอยโจนไปก็ตามแต่ แต่คุณไม่มีทางเลี่ยง ให้รอบคอบต่อสถานการณ์ที่ยั่วยุให้คุณเลยเถิด หรือเตลิดเปิดเปิงไปตามกระแสลมที่ควบคุมไม่ได้
            คุณอาจมีปัญหาทางอารมณ์ มีปัญหากับผู้คนรอบข้าง ตลอดจนแปลกแยกจากทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณอยู่ แถมไม่มีที่ไหนให้คุณยืนตั้งหลักนิ่ง ๆ เสียด้วย จำไว้เลยว่า ชัยชนะของคุณจะไม่ได้มาด้วยการอยู่เฉย ๆ
             แถมท้าย : ตัวตนชาวราศีพิจิก คุณเป็นคนที่อยู่ใกล้แล้วเย็นจนถึงเย็นยะเยือกได้ ดูผิวเผินเหมือนไม่มีพิษภัยอะไร แต่ยิ่งแนบแน่นจะยิ่งตระหนักถึงฤทธิ์ร้ายที่แอบแฝง คุณชอบพูดเบา ๆ ใช้เสียงนุ่มหรือโทนต่ำ มีบรรยากาศที่สกัดคนแปลกหน้าได้ดี ไม่ชอบสังคมกับคนหมู่มาก แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็จะพรางตัวกลมกลืนไปเสีย ว่ากันว่า ใครอย่าทำให้คุณเจ็บใจ เพราะสิบปีก็ไม่ลืมที่จะเอาคืน

       เกร็ดน่ารู้สำหรับคุณ
      
ทิศมงคล อาคเนย์ (ทิศตะวันออกเฉียงใต้)
       วันดี วันอังคาร
      
เลขนำโชค หมายเลข 3 สัญลักษณ์ของการต่อสู้ ความกล้าหาญ และการเป็นนายของตัวเอง
      
       เป็นยังไงกันบ้างคะ ตรวจดวงของตนเองแล้ว แม่นมั๊ยตรงมั๊ย comment กันได้นะคะ และใช้ชีวิตอย่างมีสติไม่ประมาทนะคะ ดังคำพระที่ว่า " อัตตาหิ อัตโนนาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน " ค่ะ
          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น