2/09/2554

ราศีธนู (Sagittarius)

เช็คดวงประจำปีกระต่ายทองกันหน่อย
ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลงเป็นวัฏจักรของชีวิต การใช้ชีวิตอย่างมีสติเท่านั้นจึงจะสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย การดูดวงนั้นเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ทุกคน แต่อย่าให้การดูดวงนี้เป็นเรื่องของความงมงาย จงดูเพื่อการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทค่ะ
    ในปีนี้ปี 2554 ดวงชะตาของใครจะเป็นอย่างไร ก็ลองอ่านดูนะคะ และขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาทนะคะ



ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.) 



       
  
         เรื่องสำคัญของคุณในปีนี้  The Sun ในปีนี้ สำหรับคุณราศีธนู จะเป็นปีที่สดใสอย่างที่สุด ไม่ว่าคุณจะเกิดในราศีนี้ หรือลัคนาสถิต คุณจะพบกับความรื่นเริง เบิกบาน จะได้รับของขวัญ ของมีค่า ได้เกียรติยศ ชื่อเสียง หรืออย่างน้อย ๆ ก็มีเรื่องดีมากกว่าเรื่องร้าย เทียบได้ขนาด 70-30 เชียวล่ะ
          ไพ่พระอาทิตย์นี้ สัมพันธ์กับความรื่นเริงเบิกบาน ความกล้าหาญ ความตื่นตัว การมองโลกด้วยความหวัง รวมไปถึงการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ บางคนจึงได้โอกาสต้อนรับสมาชิกใหม่ มีการตั้งครรภ์ การถือกำเนิดบุตร การเข้าสู่สถานศึกษาใหม่ การงานใหม่ มีมิตรภาพที่ดีก่อเกิดขึ้น บุตรหลานบริวารนำความชื่นใจมาให้ มีความหวังต่อชีวิตทั้งในปัจจุบันและอนาคตอย่างมาก
          อีกอย่างหนึ่ง ไพ่ใบนี้เป็นสัญญาณถึงแสงอาทิตย์ที่จะสาดส่องมาถึงคุณ ไม่ว่าก่อนหน้านี้จะมีชีวิตในมุมมืดอย่างไร หรือประสบปัญหาด้านใดก็ตาม คุณจะได้รางวัล ได้ความหวัง ได้ผลตอบแทนจากความเหนื่อยยากที่ได้ทำมา เรียกได้ว่าเป็นปีทองอันแสนสุขจริง ๆ
          ความรัก ความสัมพันธ์ Ten of Cups เห็นทีว่า ในปีนี้ ราศีธนูจำนวนมากจะได้บุตร ได้แต่งงาน มีการวางแผนสมรสสมรักจริง ๆ เพราะนอกจากไพ่ The Sun แล้ว คุณยังได้ไพ่ความสุขของครอบครัวอีกด้วย
          สำหรับไพ่ใบนี้ ถ้วยทั้งสิบใบ หมายถึงจำนวนเต็ม ความอุดมสมบูรณ์ ครอบครัวที่ผาสุก กลุ่มคนที่เพิ่มมากขึ้น (ถึงได้บอกว่าคุณอาจได้ลูก ได้หลาน) หากคุณมีอายุมากแล้ว บุตรหลานก็จะนำความสุขความชื่นใจมาให้ หรือคุณอาจเป็นฝ่ายทำให้บุพการี วงศาคณาญาติเป็นสุข ปลื้มปีติไปตาม ๆ กัน
          กับคู่รักคู่ครอง คุณจะมีความสุข ความดื่มด่ำ จะได้วางแผนชีวิตร่วมกัน หากเคยโสดปีนี้ก็มีโอกาสพบคู่ และถึงเวลานั้นคุณจะรู้เองว่าคือคนที่ตามหามานาน
          ไพ่ใบนี้ บอกถึงงานมงคลที่จะเกิดขึ้น ความสุข ความเบิกบาน ชีวิตคู่ที่ลงตัว แม้แต่การคบหาอย่างเร้นลับไม่เปิดเผย ปีนี้อะไร ๆ ก็จะเข้าที่เข้าทาง และมีโอกาสเปิดเข้าสู่ครอบครัวของอีกฝ่ายอย่างราบรื่น
          การเงิน Three of Swords จะมีเรื่องขัดอกขัดใจอยู่บ้าง แต่เป็นเหตุการณ์ประจำวัน หรือระดับเล็กๆ น้อย ๆ พอขุ่นเคือง ไม่ถึงกับส่งผลกระทบรุนแรงอะไร อย่าลืมว่าคุณได้ไพ่พระอาทิตย์มาแล้ว อะไรที่เป็นปัญหาใหญ่ ๆ จะแก้ไขได้ด้วยดีอยู่แล้ว
         สิ่งที่คุณควรระวัง จะเป็นการใช้จ่ายตามอารมณ์เสียมากกว่า หรืออารมณ์ทำให้คุณเกิดค่าใช้จ่าย เกิดความสูญเสีย อาจมีเหตุการณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น อุบัติเหตุซึ่งไม่อันตราย แต่ทำให้ต้องจ่ายเงิน หรือปัญหาสุขภาพพอให้หงุดหงิดใจ รวม ๆ นั้นไม่มีอะไรน่าห่วง
         ธุรกิจ การงาน Ten of Wands งานเยอะค่ะ เยอะมากเสียด้วย หากเป็นธุรกิจของครอบครัว จะมีความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น ได้รับมอบหมายงานสำคัญ ส่วนงานในแบบอื่นๆ ก็ไม่แตกต่างกันนัก คุณจะต้องเหน็ดเหนื่อยไปตลอดทั้งปีนั่นล่ะ
         สิ่งที่เด่นด้านงานในปีนี้คือ คุณจะได้ทำในสิ่งที่มากกว่าปีก่อนๆ จะต้องทำงานเกี่ยวข้องกับคนหมู่มากมากขึ้น มีสิ่งที่ต้องร่วมแรงร่วมใจผลักดันให้ไปถึงเป้าหมาย อย่างไรก็ตาม ดูแลสุขภาพตัวเองด้วย ตามความหมายของไพ่แล้ว ก็เกี่ยวข้องกับหลัง ไหล่ กล้ามเนื้อ ต้นคอ ความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ และไมเกรนในบางโอกาส
         คำเตือนสำหรับคุณในปีนี้ The Star คุณได้ไพ่พระอาทิตย์เป็นใบแรก แต่ได้ไพ่ดวงดาวปิดท้าย นั่นเป็นการเตือนคุณเล็กน้อยว่า "อย่าประมาท"
        การได้ลาภ เสื่อมลาภ ได้ยศ เสื่อมยศ เป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าคุณจะพบสิ่งร่าเริงเบิกบานแค่ไหน ก็อย่าเหลิงขนาดว่าโลกอยู่ในกำมือ ให้ระวังการตกหลุมพรางความฝันของตนเอง และในขณะที่ไพ่พระอาทิตย์เกี่ยวข้องกับอัตตาปัจเจก ไพ่ดวงดาวก็เกี่ยวข้องกับอุดมคติและความนึกฝันของสาธารณชน
        คุณอาจทำสิ่งต่างๆ ด้วยความหวังเปี่ยมล้นในทางอุดมคติ คุณเชื่อว่ามีเพื่อนร่วมทาง มีคนที่นับถือและช่วยเหลือกันอย่างจริงใจ แต่มนุษย์นั้นไม่ใช่ตุ๊กตายาง ทุกคนมีชีวิตจิตใจและมีความเป็นปัจเจกเช่นเดียวกับคุณ บางวันที่คุณหลงไปในความสำเร็จ มั่นใจอย่างเหลือล้นว่าตัวเองมีครบทุกสิ่งทุกอย่าง และคุณเริ่มสวมบทบาทนักสังคมสังเคราะห์ คุณแน่ใจว่ากำลังช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความเมตตา
       แต่สิ่งที่คุณทำอยู่นั้น แทนที่จะสร้างความนิยมยกย่อง กลับเป็นข้อที่คนอื่นเหยียดหยามหรือเบะปากเข้าให้ด้วยความเวทนา คุณจะไม่รู้ตัวว่าขณะที่พวกเค้าส่งยิ้มให้คุณนั้น ใจจริงเค้าพูดว่าอะไร
       เมื่อไพ่ใบนี้เปิดขึ้น จึงเป็นการเตือนคุณให้มองโลกในแง่บวก แต่อย่าลืมพื้นฐานความจริงในทุกๆ อย่าง และอย่าหลงตัวเอง อย่าสำคัญว่าตนนั้นเป็นผู้ยิ่งใหญ่หาใครเทียม เพราะถึงที่สุด ต่อให้คุณได้ทั้งตะวัน จันทร์ ดาว แต่ไม่มีใครคบ ได้แต่เพ้อฝันปลอบใจตัวเองไปวัน ๆ ว่าใคร ๆ ก็รักตนเอง วันนั้นอาจเป็นเวลาแสนเศร้าที่สุด
        แถมท้าย : ตัวตนชาวราศีธนู คุณเป็นคนบุคลิกดี วางตัวดี มีความเป็นผู้ใหญ่หรือมีวุฒิภาวะสูง บางคนเด่นเป็นพิเศษเรื่องการศึกษา มีความรู้อย่างแท้จริง เป็นผู้ให้คำปรึกษาต่อคนอื่น ๆ ได้ดี ใจเย็น นุ่มนวล แต่ก็มีบางคนที่มีความสามารถมากจนภูมิใจในตัวเองมาก บางครั้งกลายเป็นคนพูดมาก สอนเก่ง ติดนิสัยชอบอบรมคนอื่น วางตัวว่าเด่นเหนือคนอื่นในท่าทีสุขุม

      
เกร็ดน่ารู้สำหรับคุณ
      
ทิศมงคล ประจิม (ทิศตะวันตก)
       วันดี วันพฤหัสบดี
      
เลขนำโชค หมายเลข 5 สัญลักษณ์ของการแผ่ขยาย การพัฒนา และความรู้ในหลักการ




   เป็นยังไงกันบ้างคะ ตรวจดวงของตนเองแล้ว แม่นมั๊ยตรงมั๊ย comment กันได้นะคะ และใช้ชีวิตอย่างมีสติไม่ประมาทนะคะ ดังคำพระที่ว่า " อัตตาหิ อัตโนนาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน " ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น