2/09/2554

ราศีมังกร (Capricorn)


เช็คดวงประจำปีกระต่ายทองกันหน่อย
ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลงเป็นวัฏจักรของชีวิต การใช้ชีวิตอย่างมีสติเท่านั้นจึงจะสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย การดูดวงนั้นเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ทุกคน แต่อย่าให้การดูดวงนี้เป็นเรื่องของความงมงาย จงดูเพื่อการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทค่ะ     
    ในปีนี้ปี 2554 ดวงชะตาของใครจะเป็นอย่างไร ก็ลองอ่านดูนะคะ และขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาทนะคะ



ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)  


             เรื่องสำคัญของคุณในปีนี้  Eight of Swords ในปีนี้ สำหรับคุณราศีมังกร ขอให้มีสติไว้ในทุกย่างก้าว เพราะคุณมีโอกาสต้องเผชิญสถานการณ์คับขันเสมอ อาจเจอปัญหาเฉพาะหน้า มีสิ่งหน่วงเหนี่ยวกักขัง หรือจำกัดบทบาทคุณไว้ จะพบกับความพยายามต้องดิ้นรนเอาตัวรอดอยู่ตลอดเวลา
            ในปีนี้ คุณมีความเสี่ยงในด้านการสูญเสียอิสรภาพ หรือถูกควบคุมด้วยเงื่อนไขบางสิ่งบางอย่าง เป็นได้ทั้งทางกายภาพ การถูกจับกุมคุมขัง การต้องคดี หรือเป็นเพียงพันธะทางใจ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง หรืดเกิดขึ้นพร้อมกันก็คงทำให้คุณแย่อยู่ดี
            แต่ข้อดีคือ ไพ่ใบนี้มีลำดับเลขเข้าใกล้จุดสิ้นสุดทุกขณะ นั่นหมายถึงปัญหาที่เกิดกับคุณจะไม่อยู่นาน จะมีอิทธิพลแฝงทำให้คุณไม่เป็นอิสระอยู่เสมอ แต่ก็ไม่ถึงกับตัดช่องทางสิ้นไร้ไม้ตอก คุณจะยังมีชีวิตด้านอื่นๆ ตามปกติ (เดี๋ยวค่อยไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม) ก็อย่าเพิ่งกังวลมากเกินไป
            ไพ่ใบนี้อาจเปิดขึ้นเพื่อเตือนให้คุณรับมือความยุ่งยากที่จะมาถึง ปัญหาจากสภาพแวดล้อม สิ่งที่คุณฝ่าฝืนไม่ได้ แต่สิ่งหนึ่งซึ่งคุณสามารถทำได้คือการพยายามเข้าสู่ความสงบในระดับลึก ไม่่ว่าคุณจะต้องต่อสู้ดิ้นรนอย่างไร ระหว่างความกระวนกระวาย กับสมาธิที่เกิดขึ้น เมื่อจิตใจมีความนิ่ง คุณก็คงรู้ว่าอะไรจะนำคุณไปสู่ทางแก้ปัญหาได้ดีกว่ากัน
             ความรัก ความสัมพันธ์ Page of Swords คุณจะมีความแปรปรวนเป็นปกติ :-) ในคู่รักคู่ครองคงได้พูดกันไม่รู้เรื่องจนชิน ไว้ลองสังเกตดูนะคะ
            ความสัมพันธ์ของคุณกับคนรัก จะมีอุปสรรคเล็ก ๆ น้อย ๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ เรื่องภายนอกที่ไม่น่าจะสร้างปัญหา ก็ก่อผลกระทบขึ้นมาได้ อีกคำพูดคำจาระหว่างกันก็พาไปสู่สงครามขนาดเล็กได้ไม่ยาก อย่างไรก็ดี ในปีนี้ ขอให้คุณรักษาความหนักแน่นไว้ให้มาก เพราะคำพูดคำจาจะเป็นประเด็นหลักที่จะนำปัญหามาให้
            สำหรับคนโสด ก็จะเป็นปีที่ยังลุ่ม ๆ ดอน ๆ อยู่ คุณอาจรัก ๆ เลิก ๆ หรือเสี่ยงทายหาคู่อยู่บ่อย ๆ แต่ยังไม่พบตัวจริง 100% เสียที ที่ต้องระวังอีกอย่างคือ หากคบหากับคนอายุน้อยกว่า มีลักษณะแปรปรวนสูง เจ้าอารมณ์ ก็มีโอกาสเป็นปากเสียงกันบ่อย อย่าแปลกใจ
             การเงิน Three of Cups จะมีเรื่องยินดีค่ะ ปี 2554 นี้ การเงินของคุณราบรื่น จะมีโชคลาภเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ขาด เพื่อนฝูงก็จะนำแต่สิ่งดี ๆ มาให้
            ธุรกิจการงานในปีนี้ จะมีการขยายตัวในระดับพึงพอใจ การงานที่รัก ที่เอาใจใส่ จะนำผลตอบแทนงามๆ มาให้ งานศิลปะทุกแขนงให้ผลดี รวมถึงงานบันเทิง ธุรกิจที่เกี่ยวกับการจัดเลี้ยง สังสรรค์ เครื่องดื่ม อาหาร จะนำความชื่นใจมาให้



            ปีนี้ แม้คุณจะไม่มีเงินเก็บเงินก้อนอะไรมาก แต่ก็จะไม่ลำบาก เงินไม่ขาดมือ หากมีปัญหาก็จะมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ สบายใจได้ค่ะ
             ธุรกิจ การงาน Temperance แต่ในด้านการงานนั้น ปีนี้คุณจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญทีเดียว อาจเป็นการโยกย้าย การปรับตำแหน่ง การสลับบทบาท หรือร่วมงานกับผู้คนใหม่ ๆ จากหลายทิศหลายทาง
            ไพ่ใบนี้แสดงถึงการย้ายที่ การจัดสมดุล การแสวงหาความร่วมมือและการประนีประนอม คุณทำงานด้วยการเดินทางสายกลางมากขึ้น จะได้เรียนรู้สิ่งที่เคลื่อนไหวไม่อยู่ที่เดิม ได้มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงสังคม หรือสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้
            เมื่อไพ่ใบนี้เปิดขึ้น จึงมีคำแนะนำให้คุณปรับตัวให้รับกับสถานการณ์ ยืดหยุ่นบ้าง หากลวิธีในการอยู่ร่วมกับคนอื่น (เราไม่ต้องใช้คำว่าสมานฉันท์หรือปรองดองก็ได้นิ) เปรียบว่าคุณกำลังยืนอยู่บนท่าน้ำแห่งหนึ่ง เท้าข้างหนึ่งของคุณจำเป็นต้องเหยียบจุ่มลงในน้ำ แต่เท้าอีกข้างก็ยังต้องหาที่จิกเกาะเอาไว้ คุณกำลังพยายามทรงตัวให้ดีที่สุด เพราะจะลงน้ำไปทันทีก็ยังไม่ใช่เวลา แต่จะถอยกลับขึ้นฝั่ง อย่างไรก็เปียกไปแล้ว ระหว่างนี้คุณคงต้องชั่งใจว่า จะข้ามน้ำไปอย่างไรให้เปียกปอนน้อยที่สุด หรือหากจะถอยกลับขึ้นฝั่ง จะถอยอย่างสง่างามอย่างไร ทำอย่างไรจะไม่สะดุดก้อนหินล้มฟาดเอาดื้อ ๆ
            ในการทำงานปีนี้ คุณจะต้องหาจุดสมดุลอยู่เสมอๆ ประเดี๋ยวหนึ่งก็เหมือนต้องลุยลงไปในแม่น้ำ สักพักก็ต้องกลับขึ้นฝั่งที่แห้งผาก คุณจะรับมืออย่างไรกับสองสภาวะที่แตกต่าง? คุณจะเรียนรู้วิธีอยู่ให้ได้ทั้งบนบกและในน้ำอย่างไร? นั่นคือประเด็นสำคัญ
            คำเตือนสำหรับคุณในปีนี้  Ace of Pentacles การเงินค่ะ โดยเฉพาะที่เป็นเรื่องใหม่ ๆ อาทิ การลงทุนใหม่ การเริ่มต้นธุรกิจ การแลกเปลี่ยนซื้อขาย มีคำเตือนให้คุณอย่าหลงเชื่อกับคำว่า "ความมั่นคง" หรือการมองเห็นเฉพาะผลประโยชน์เฉพาะหน้า
            สิ่งที่ดูสวยงามหรือดูมีมูลค่าน่าลงทุนในปีนี้ อาจเป็นภาพลวงตาได้ง่าย ๆ ให้ระวังการมองแต่จุดเริ่มต้นที่สวยหรู แต่อนาคตยังไม่มีใครบอกได้ หากคุณจะลงทุนใด ๆ ก็พิจารณาให้รอบคอบ
             แถมท้าย : ตัวตนชาวราศีมังกร คุณเป็นคนมีความมั่นคงเป็นจุดเด่น ในที่นี้อาจหมายรวมได้ถึงไลฟ์สไตล์ที่ยากแก่การปรับปรุงเปลี่ยนแปลง หัวโบราณหน่อย ๆ เชื่ออะไรแล้วยากจะสั่นคลอนความคิดความเชื่อได้ รักในครอบครัวตัวเอง แม้ในความเป็นจริงทุกคนในครอบครัวทะเลาะกันหมดก็ตาม เป็นคนที่มีความอดทนสูง มีความมุ่งหวังไปสู่ความสำเร็จ เวลาที่ต้องการอะไรสักอย่างจะพยายามจนคนอื่นกลัวใจ
      
เกร็ดน่ารู้สำหรับคุณ

       ทิศมงคล หรดี (ทิศตะวันตกเฉียงใต้)
      
วันดี วันเสาร์
      
เลขนำโชค หมายเลข 7 สัญลักษณ์ของความบากบั่น การต่อสู้ และโชคชะตา



      เป็นยังไงกันบ้างคะ ตรวจดวงของตนเองแล้ว แม่นมั๊ยตรงมั๊ย comment กันได้นะคะ และใช้ชีวิตอย่างมีสติไม่ประมาทนะคะ ดังคำพระที่ว่า " อัตตาหิ อัตโนนาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน " ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น