2/09/2554

ราศีกุมภ์ (Aquarius)

เช็คดวงประจำปีกระต่ายทองกันหน่อย
ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลงเป็นวัฏจักรของชีวิต การใช้ชีวิตอย่างมีสติเท่านั้นจึงจะสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย การดูดวงนั้นเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ทุกคน แต่อย่าให้การดูดวงนี้เป็นเรื่องของความงมงาย จงดูเพื่อการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทค่ะ 
    ในปีนี้ปี 2554 ดวงชะตาของใครจะเป็นอย่างไร ก็ลองอ่านดูนะคะ และขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาทนะคะ



ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)



           

    
          เรื่องสำคัญของคุณในปีนี้  Ace of Wands ในปีนี้ สำหรับคุณราศีกุมภ์จะเป็นปีของการงานที่โดดเด่น หมายถึงงานใหม่ๆ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ หากคุณกำลังจะเริ่มต้นธุรกิจ หรือวางแผนโครงการใด ๆ ก็ตาม คุณจะได้รับโอกาสที่ดี จะมีการเริ่มต้นอย่างสวยงาม
            ไพ่ใบนี้เกี่ยวข้องกับธาตุไฟ การเริ่มต้น การรุก การก้าวไปข้างหน้าอย่างมาดมั่น หากคุณมีความคิดอะไรดี ๆ ก็อย่ารอช้า หาวิธีทำให้มันเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม
            ในการทำงานต่างๆ คุณจะได้รับความร่วมมืออย่างดี จะมีผลงานเป็นที่ต้องตาต้องใจ บางคนจะได้เลื่อนตำแหน่งใหม่ ได้งานสมปรารถนา กระทั่งได้ศึกษาต่อ เพิ่มพูนทักษะวิชาชีพ
ต่าง ๆ
            จะเป็นปีที่สนุกสนานกับการทำงาน ได้ทำเรื่องใหม่ๆ ตลอดเวลา แม้จะอยู่กับงานประจำตำแหน่งเดิม ๆ ก็จะมีโครงการสนุกแทรกเข้ามาอยู่ดี ส่วนใครที่กำลังมองหาช่องทางธุรกิจส่วนตัว ไพ่ใบนี้สนับสนุนคุณอย่างเต็มที่
             ความรัก ความสัมพันธ์ Two of Pentacles แต่ในด้านความรักนั้น เห็นทีต้องมีเหนื่อยหน่อย แถมบางคนอาจจะคั่วไว้หลายราย (โห้) คุณราศีกุมภ์มีโอกาสพบรักหลายรัก จัดคิวขบวนหลายคัน หรือต่อให้มีคนเดียวก็ยังต้องจัดสรรเวลาน่าดู
            ปีนี้ เรื่องรักจะไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุดของคุณ และจะใช้เวลาไปกับการแก้ปัญหามากกว่าจะสานสัมพันธ์อีกด้วย ในคู่รักคู่ครอง ก็จะมีเรื่องต้องปรับความเข้าใจกันอยู่เสมอ ๆ หรือหาวิธีอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขให้ได้
            ที่เสี่ยงที่สุด คือคนที่มีหลายรักหลายใจ ปีนี้จะมีคนที่เรียกร้องสูงมาก หรือสถานการณ์พาให้คุณต้องวุ่นวายตัวเป็นเกลียว เหนื่อยแล้วเหนื่อยอีก และถึงที่สุดที่ต้องการมาก ๆ อาจเป็นการได้อยู่ตามลำพังอย่างสงบก็ได้
            สำหรับคนโสด คุณดูตัวอย่างความวุ่นวายของคนอื่น ๆ ดูเถอะ แล้วจะรู้ว่าการไม่มีคู่ก็เป็นลาภอันประเสริฐได้
             การเงิน Seven of Pentacles หมายเลขเจ็ดเป็นตัวเลขของความโชคดี และในทางโหราศาสตร์ก็ยังเกี่ยวข้องกับพระเสาร์ที่เป็นเจ้าแห่งความมั่งคั่งจากความบากบั่น ไพ่ในตำแหน่งนี้จึงแสดงถึงเงินเก็บ เงินออม ค่าตอบแทนจากความเหนื่อยยากของคุณ น้ำพักน้ำแรงที่จะนำความสำเร็จมาให้
            จะเป็นปีที่คุณได้ตระหนักถึงค่าของเงิน รวมถึงแรงที่ลงไป คุณจะย้อนกลับไปพิจารณาอดีตเพื่อวางแผนปัจจุบันและอนาคต หลายคนอาจเริ่มมองหาวิธีออมเงิน การลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ หรือธุรกิจการเกษตร ซึ่งจะให้ผลดีเป็นพิเศษแก่คุณ
            ปีนี้ คุณจะมีรายได้สม่ำเสมอ แต่ก็ไม่ใช่โชคลาภลอยๆ เพราะต้องทำงานอย่างหนักทีเดียวกว่าจะได้แต่ละก้อนเข้ามา แต่จากเงินยิบย่อยก้อนเล็กก้อนน้อย ก็จะสะสมเป็นสินทรัพย์ที่มีค่าจนได้
            ในปีนี้ จึงเป็นปีของการสร้างเนื้อสร้างตัว การขยับขยายธุรกิจ (ซึ่งจะค่อยเป็นค่อยไป ไม่หวือหวา) การวางแผนอย่างเป็นระบบ และการนำเอาประสบการณ์หรือบทเรียนแต่ก่อนเก่าเข้ามาประยุกต์ใช้ในปัจจุบัน
             ธุรกิจ การงาน Two of Swords แนวโน้มของคุณในปีนี้ ไม่มีอะไรหวือหวาโลดโผนมากนัก ทุกอย่างอยู่ในระดับควบคุมได้ แต่ก็จะมีปัญหาจุกจิกเรื่องโน้นเรื่องนี้เป็นปกติวิสัย สังเกตว่าคุณได้ไพ่ใบเล็ก หมายถึงสิ่งที่ไม่มีอิทธิพลนาน แต่เนื่องจากเราอ่านดูภาพรวมตลอดปี ก็จึงแสดงถึงเรื่องที่จะคงอยู่ในชีวิตคุณ
            การงานปีนี้ หากจะมีอุปสรรค จะเป็นเรื่องของการสื่อสาร การทำงานเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี จะมีข้อติดขัดง่าย อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ไม่สมบูรณ์ ด้านผู้คนที่ทำงานเกี่ยวข้องกัน ก็มีปัญหาพอสมควร
            หากเลี่ยงได้ ปีนี้ ให้คุณรอบคอบในเรื่องการเจรจาต่อรอง การลงนามในเอกสารสำคัญ หรืองานที่เกี่ยวกับการสร้างแรงจูงใจ การเป็นตัวกลาง เป็นล็อบบี้ยิสต์ เพราะคุณจะทำไม่สำเร็จ ซ้ำพาเข้ารกเข้าพงไปกันใหญ่ ให้พยายามมองหาผู้ที่มีความพร้อมมากกว่า
            คำเตือนสำหรับคุณในปีนี้ Two of Wands สังเกตไหมว่า คุณได้ไพ่หมายเลข 2 ถึง 3 ใบ นั่นคือ Two of Pentacles, Two of Swords และ Two of Wands ใบนี้ สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่สัมพันธ์กับสิ่งที่เป็นคู่ ซึ่งเป็นได้ทั้งความร่วมมือและความแตกแยก, ความขัดแย้งและความกลมกลืน, ความสมดุลและความยุ่งเหยิง เป็นต้น
            คุณจะอยู่ท่ามกลางสิ่งแตกต่างนี้เสมอ จะพบตัวเองดื้นรนเพื่อไปให้พ้นความขัดแย้งดังกล่าว คุณจะเปรียบเหมือนคนยืนกลางเสาสองเสา ซึ่งเผลอไม่ได้จะโน้มเอนเข้ามาบีบคุณไว้ภายใน แต่เสาต้นเดียวกันนี้ ทั้งสองฝั่งซ้ายขวาก็เป็นหลักพยุงคุณไว้มั่นในยามต้องการ คุณจะประคองตัวอย่างไรเพื่อใช้ประโยชน์จากหลักไม้เหล่านั้นล่ะ?
            ในปีนี้ คู่ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นคู่รักคู่ครอง หรือหุ้นส่วนเพื่อนร่วมงาน จะเป็นทั้งกำลังสำคัญและปัญหา คุณจะต้องชั่งน้ำหนักว่า ระหว่างสิ่งที่ได้กับเสียอะไรจะมากกว่ากัน
             แถมท้าย : ตัวตนชาวราศีกุมภ์ คุณเป็นคนที่มีจุดเด่นและจุดด้อยในเวลาเดียวกัน ผสมกลมกลืนกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะฉะนั้น คน 2 คนที่เดินมาพร้อมกันอาจเห็นคุณเป็นคน 2 แบบและเถียงกันแทบเป็นแทบตาย เพื่อจะพบว่าเอาเข้าจริง ๆ คุณไม่ใช่แบบที่ต่างคิดไว้เลย! คุณมักจะมีนิสัยกล้าได้ กล้าเสีย ชอบเสี่ยง ชอบเล่น กิจกรรมโปรดคือการพักผ่อนในเวลาทำงานและทำงานในเวลาที่ชาวบ้านเขาพักผ่อน!

      
เกร็ดน่ารู้สำหรับคุณ
      
ทิศมงคล หรดี (ทิศตะวันตกเฉียงใต้)
       วันดี วันเสาร์
       เลขนำโชค หมายเลข 0 สัญลักษณ์ของความสามารถในการสร้างสรรค์ การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และอุดมการณ์อันแรงกล้า


   เป็นยังไงกันบ้างคะ ตรวจดวงของตนเองแล้ว แม่นมั๊ยตรงมั๊ย comment กันได้นะคะ และใช้ชีวิตอย่างมีสติไม่ประมาทนะคะ ดังคำพระที่ว่า " อัตตาหิ อัตโนนาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน " ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น