2/09/2554

ราศีเมษ (Aries)

เช็คดวงประจำปีกระต่ายทองกันหน่อย


ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลงเป็นวัฏจักรของชีวิต การใช้ชีวิตอย่างมีสติเท่านั้นจึงจะสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย การดูดวงนั้นเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ทุกคน แต่อย่าให้การดูดวงนี้เป็นเรื่องของความงมงาย จงดูเพื่อการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทค่ะ     
          ในปีนี้ปี 2554 ดวงชะตาของใครจะเป็นอย่างไร ก็ลองอ่านดูนะคะ และขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาทนะคะ


ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)   
           


          เรื่องสำคัญของคุณในปีนี้  Knight of Pentacles ในปีนี้ สำหรับคุณราศีเมษ จะมีเรื่องเด่นด้านการเงิน ตามความหมายแล้วไพ่ใบนี้เกี่ยวพันกับธาตุดิน (คุณสมบัติของเหรียญ) และธาตุไฟ (คุณสมบัติของอัศวิน) เมื่อทั้งสองสิ่งมาอยู่รวมกัน จึงมักหมายถึงความคิดที่กระตือรือร้นในระดับหนึ่ง การบ่งบอกถึงความสนใจหรือแผนการธุรกิจที่อาจเกิดขึ้น แนวคิดเกี่ยวกับการทำมาหาเงิน การแสวงหาโชคลาภและความมั่งคั่ง
            คุณอาจมีความปรารถนาอยากไปสู่ชีวิตที่สุขสมบูรณ์กว่านี้ แต่ความนิ่งและสงบของธาตุดินพื้นฐาน ทำให้คุณไม่สามารถไปได้เร็วนักในทางปฏิบัติ
            คุณจึงอาจมีแผนการใหม่ ๆ มีข่าวดีด้านการเงิน แต่ชีวิตโดยทั่วไปก็ยังคืบหน้าไปเชื่องช้า หรืออยู่กับสิ่งเรียบ-นิ่ง (อาจดูจำเจสักหน่อย)
            อย่างไรก็ดี จะเป็นปีที่เหมาะสมด้านการเก็บออม การวางแผนเกี่ยวกับยวดยานพาหนะและที่อยู่อาศัย จะมีความสุขและพอใจตามอัตภาพ
             ความรัก ความสัมพันธ์ Seven of Swords ในปี 2554 นี้ ความรักความสัมพันธ์ของคุณค่อนข้างจะมีปัญหา มีเรื่องซึ่งจะเป็นความลับ มีการตัดสินใจเฉพาะหน้า มีเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นโดยฉุกละหุก คุณหรือคนรักฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะมีความลับต่อกัน ไพ่ใบนี้ยังเกี่ยวข้องกับวิธีอำพราง การวางแผน ความพยายามพาตัวเองหนีออกจากสถานการณ์คับขัน มีการใช้เล่ห์กลหรือเทคนิคต่าง ๆ เข้ามาช่วย
            ไม่ได้หมายความว่า คุณหรือคู่รักจะมีใครนอกใจกัน (แต่ก็อาจเกิดขึ้นได้) ในโลกส่วนตัวก็มีเหตุให้ลับลวงพรางกันได้ เป็นต้นว่า คุณอาจไม่มีอิสระพอเท่าที่ต้องการ ทำให้ต้องหาวิธีแปลกๆ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจตนเอง หรือคุณอาจไปทำอะไร ๆ ผิดพลาดมา แล้วก็อยากกลบเกลื่อนทำลายหลักฐานซะ อยากทำให้ทุกอย่างกลับเป็นปกติเหมือนเดิม
            ดังนั้น เมื่อไพ่ใบนี้เปิดขึ้น จึงเป็นการสะท้อนภาพในอนาคตที่จะถึงนี้ ว่าคุณจะมีเรื่องไม่ราบรื่นเกิดขึ้น ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องปล่อยปละละเลยไปได้ จะเป็นปีที่คุณเหนื่อยใจไม่ใช่เล่นกับการพยายามทำสิ่งต่าง ๆ ให้เข้าที่เข้าทาง ส่วนใครที่มีกิ๊ก มีคู่รักอันดับสองอันดับสาม นับตั้งแต่ปี 2553 นี้ ก็รู้ไว้เถอะว่าปีหน้า งานเข้าแน่นอน
             การเงิน Queen of Cups สำหรับไพ่ใบนี้ เป็นไพ่ธาตุน้ำและบรรจุคุณสมบัติของน้ำไว้อย่างเต็มเปี่ยมในความหมายพื้นฐานอีกด้วย ถามเรื่องการเงิน ทรัพย์สิน รายได้ คุณจะไม่ขาดแคลน ไม่เดือดร้อน หากพร่องไปก็จะมีเข้ามาเต็มเต็ม มีความสุขสะดวกสบาย อิ่มหนำสำราญด้านชีวิตความเป็นอยู่
            ในปีนี้ ไม่ว่ารายรับ-รายจ่าย การใช้จ่ายหลักของคุณจะเกี่ยวข้องกับชีวิตครอบครัว เรื่องในบ้านเรือน สามี-ภรรยา คู่รัก-คู่ครอง (ไม่ว่าจะสมรสหรือไม่) บุตรหลานบริวาร หรือการอำนวยความสะดวกในชีวิตส่วนตัว ตลอดจนการเติมเต็มความสุขแก่ตัวเอง คุณผู้หญิงก็อาจจะไปนวด ไปสปา หรือว่าใช้จ่ายกับเครื่องสำอางราคาแพงมากกว่าปีก่อน ๆ ส่วนคุณผู้ชายก็คงใช้จ่ายในด้านที่ตัวเองสนใจ หรือทุ่มให้กับเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ เต็มที่
            อนึ่ง บางคนอาจมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสินสอดทองหมั้น การวางแผนสร้างรังรัก-เรือนหอ การตบแต่งที่อยู่อาศัยเพื่อรับหวานใจคนพิเศษ
             ธุรกิจ การงาน King of Pentacles ดูท่าจะเป็นปีทองของคุณค่ะ การงานปีนี้เรียกได้ว่ารุ่งเรือง สดใส โดยเฉพาะด้านผลตอบแทน หรือการได้รับความเมตตาจากผู้หลักผู้ใหญ่ ได้ร่วมงานกับบุคคลที่เอื้ออำนวยผลประโยชน์ให้ได้เต็มที่ อาจมีการใช้เส้นสายด้วยอีกต่างหาก (เอ้า!) มีสัญญาณที่แจ่มใสสำหรับนักลงทุน นักธุรกิจ มีการคาดการณ์หรือหวังได้ถึงลู่ทางแห่งความมั่งคั่ง อาจได้จับโครงการใหญ่ หรือร่วมงานกับโปรเจ็คท์ใหญ่ ๆ
           แต่โปรดสังเกตเล็กน้อย การเงินของคุณนั้น ได้ไพ่ Knight of Pentacles ซึ่งอย่างที่บอกว่ามีความหมายถึงธาตุดินที่นิ่งสงบ รายได้ประจำที่มีความสม่ำเสมอ การเก็บออมเงินทอง ขณะที่ไพ่การงานดูบะเริ่มเหิ้มมาก จึงอาจเป็นคำแนะนำบางอย่างถึงคุณด้วยก็ได้
            ว่าในปีนี้ คุณจะมีแนวโน้มทางการงานที่ดี มีช่องทางรายได้งาม ๆ แต่อย่าประมาทหรือถือว่าตัวเองถือเงินก้อนใหญ่ในมือ เพราะยังมีเรื่องการบริหารจัดการ การแบ่งสันปันส่วน ตลอดจนผู้คนเกี่ยวข้องอีกมาก
            ให้คุณตระหนักถึงความสำคัญของการออม การลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ (คุณไม่เหมาะกับการเทเงินก้อนใหญ่โดยเล็งผลเลิศ) ประเด็นสำคัญด้านการงานของคุณในปีนี้อาจอยู่ที่ "การบริหารจัดการกับทรัพยากรต่าง ๆ ที่ถืออยู่"
            คำเตือนสำหรับคุณในปีนี้ Ten of Cups ครอบครัวของคุณ ฐานะการเงิน ความเป็นอยู่ของครอบครัว ส่วนที่เกี่ยวพันกับบุคคลที่รักต่างๆ ในที่นี้ อาจมีทั้งสองประเด็นคือ
            1. คุณไม่มีความสุขกับชีวิตครอบครัว ไม่ว่าจะมีทรัพย์สมบัติมั่งคั่งแค่ไหน หรือมีภาพภายนอกดูอบอุ่น เป็นครอบครัวแสนสุข เป็นคู่ครองในอุมดคติ มีคุณพ่อคุณแม่คุณลูก หรืออยู่พร้อมหน้าปู่ย่าตายาย เอาเข้าจริง ๆ สิ่งที่ปรากฏแก่สายตาผู้อื่นอาจเป็นเพียงภาพฝันที่คุณเองก็พยายามไปถึง จนถึงอาจสร้างขึ้น ใช้ความพยายามเต็มที่ ซึ่งถึงที่สุดก็พบว่าตัวเองเหมือน "ไม่มีครอบครัว" อยู่ดี
            2. บุคคลที่คุณรักที่สุด จะทำให้คุณมีปัญหา มีเรื่องเสียใจหรือสร้างอุปสรรคได้มากที่สุด
             แถมท้าย : ตัวตนชาวราศีเมษ คุณเป็นคนโอ่อ่าผ่าเผย มีนิสัยยอมหักไม่ยอมงอ ใจร้อน รักความก้าวหน้า ยิ้มยาก บางคนอาจได้ยินเสียงสรรเสริญบ่อย ๆ ว่า "หัวแข็ง!" การกระทำหลายอย่างขึ้นอยู่กับสภาวะอารมณ์เป็นใหญ่ บทจะดีมีเมตตา มีน้ำอึดน้ำทนก็มีได้สุด ๆ แต่บทจะเล่นเป็นยักษ์เป็นมาร ใครอย่าขวางเชียว ถึงไหนถึงกัน
     

 เกร็ดน่ารู้สำหรับคุณ
       ทิศมงคล อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้)
       วันดี วันอังคาร
      
เลขนำโชค หมายเลข 3 สัญลักษณ์ของการต่อสู้  ความกล้าหาญ และการเป็นนายของตัวเอง



       เป็นยังไงกันบ้างคะ ตรวจดวงของตนเองแล้ว แม่นมั๊ยตรงมั๊ย comment กันได้นะคะ และใช้ชีวิตอย่างมีสติไม่ประมาทนะคะ ดังคำพระที่ว่า " อัตตาหิ อัตโนนาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน " ค่ะ    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น