2/09/2554

ราศีสิงห์ (Leo)


เช็คดวงประจำปีกระต่ายทองกันหน่อย
ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลงเป็นวัฏจักรของชีวิต การใช้ชีวิตอย่างมีสติเท่านั้นจึงจะสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย การดูดวงนั้นเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ทุกคน แต่อย่าให้การดูดวงนี้เป็นเรื่องของความงมงาย จงดูเพื่อการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทค่ะ     
    ในปีนี้ปี 2554 ดวงชะตาของใครจะเป็นอย่างไร ก็ลองอ่านดูนะคะ และขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาทนะคะ

          
    ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
            เรื่องสำคัญของคุณในปีนี้  Ace of Swords ในปีนี้ สำหรับคุณราศีสิงห์จะเป็นปีที่ท้าทาย มีเรื่องให้คุณต้องเดินหน้าท้าชนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความหมายหลักของไพ่ใบนี้คือความสำเร็จที่จะมาถึงภายหลังการอดทนต่อสู้อย่างหนัก
            นั่นหมายถึง ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็จะมีอุปสรรคไปหมดล่ะ ขนาดจะไปซื้อกับข้าวหน้าปากซอย ยังต้องคิดแล้วคิดอีกเลย เปรียบว่าคุณไม่มีของกินในบ้าน แต่ก็ไม่สะดวกจะไปกินที่ไหนไกลๆ เหลือร้านขายข้าวปากหมาอยู่เจ้าเดียว คุณก็ไม่ถูกกับมัน (ขออภัย เป็นแค่การเปรียบเทียบ ไม่ได้ดูถูกเพื่อนมนุษย์ อิอิ) ถ้าเลือกได้คุณจะไม่อุดหนุนมันแน่ แต่ตอนนี้คุณมีเงินอย่างเดียว อะไร ๆ ก็ไม่มี ที่สำคัญมันทำกับข้าวอร่อยด้วยนะสิ เอ้อเหอ คราวนี้ล่ะ คุณก็ต้องตัดสินใจว่า คุณจะตีหน้าเฉยไปซื้อข้าวกลับมากินที่บ้านหรือไม่ เพราะคุณก็รู้ดีกว่า ถ้าผ่านด่านการตัดสินใจและสั่งซื้อสำเร็จ คุณจะได้กินของที่อร่อยมากกกกก
            ในเวลาเดียวกัน แต่ถ้าคุณมีความอดทนพอ คุณไม่อยากง้อมันนี่ คุณอดทนหาวิธีออกจากบ้าน ไปกินเอาดาบหน้า หรือยอมไปจ่ายตลาดกลับมาทำกับข้าวกินเอง ในที่สุดคุณก็จะมีอาหารอร่อยๆ สะอาด ๆ กิน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณเหนื่อยแน่นอน แต่ก็คุ้มมั้ยล่ะ กับการเลือกและลงมือทำ
            คุณจะพบสถานการณ์เช่นนี้ตลอดปี ซึ่งจะมีทั้งเรื่องใหญ่เรื่องเล็กสลับกันไป เวลาที่ปัญหามาคุณจะไม่ขำกับมันหรอกนะ (เครียดโว้ย!) แต่เมื่อคุณตกลงใจว่า "สู้ ๆ" คุณก็จะพบควาสุข ความสำเร็จ และความภาคภูมิใจอย่างมากด้วยนะ
             ความรัก ความสัมพันธ์ The Emperor ในปี 2554 นี้ ความรักความสัมพันธ์ของคุณนั้น หากมีคู่รักคู่ครองอยู่แล้ว ก็จะไม่ไปไหนเสีย ต่างฝ่ายต่างเกื้อหนุนกันอย่างยอดเยี่ยม หากทำธุรกิจการงานด้วยกัน ก็จะยิ่งยั่งยืนมั่นคง มีอุปสรรคใด ๆ ก็จะช่วยกันเต็มที่ (เว้นแต่เค้าไม่อยู่ แล้วคุณต้องบากหน้าไปร้านปากหมาปากซอยนั่นแหละ ฮ่า ๆ)
            คุณจะได้รับการสนับสนุนทั้งทางวัตถุและจิตใจจากคนรัก จะมีความรู้สึกมั่นคง แต่สิ่งที่จะเกิดกับคุณอย่างหนึ่งคือ ในความสัมพันธ์นั้นจะมีความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของกันสูง ก็ไม่รู้ล่ะว่าใครหวงใคร หรือใครมีอิทธิพลกับใคร ในปีนี้ หากคนรักมีวี่แววนอกใจ หรือมีมืออื่น ๆ มาแทรก ก็จะเห็นทีจะสู้กันยิบตา เข้าตำราเสียทองกี่กะตั้ก ไม่ยอมเสียรักง่าย ๆ เป็นแน่
            สำหรับคนโสด ไพ่ใบนี้ก็แทนถึงบุคคลที่คุณจะได้สัมพันธ์เกี่ยวข้อง ปีนี้คุณจะมีผู้อุปถัมภ์-สนับสนุนอย่างเป็นทางการ คุณจะผ่านอุปสรรต่าง ๆ ได้ราบรื่น มีคลื่นใต้้น้ำอยู่บ้างจากคนรอบตัว แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป คุณมีดีและคุณมีจุดที่ยืนอยู่ได้อย่างมั่นคง
             การเงิน Nine of Cups นี่เป็นไพ่ของความสมบูรณ์ ความเอมอิ่ม สิ่งที่โอชะ หรือรสชาติความสุขที่คุณอยากเก็บไว้ลิ้มลองนาน ๆ พูดอย่างนี้ก็หมายความว่า คุณจะไม่ขาดเงินแน่นอนปีนี้ ดูท่าจะมีเข้าพกเข้าห่อเป็นกอบเป็นกำด้วยซ้ำ
            จะมีรายได้ทั้งที่เปิดเผยและไม่เปิดเผย หรือได้ทำงานเกี่ยวข้องกับงบลับลวงพราง ข้อตกลงทางธุรกิจที่เป็นความลับ ซึ่งสิ่งดังกล่าวนั้นจะเอื้อประโยชน์ให้กับคุณ
            กับอีกกรณีหนึ่ง ไพ่แนะนำให้คุณใช้ประโยชน์จากอะไรสักอย่างที่อยู่ในตัวคุณเอง อาจเป็นความสามารถทางศิลปะ ทุนในรูปแบบต่าง ๆ วิธีคิดที่ชาญฉลาด การใช้เทคนิคพลิกแพลงเงียบ ๆ สิ่งเหล่านั้นจะนำลาภผลมาให้
             ธุรกิจ การงาน Knight of Wands ไพ่คทานั้นเป็นธาตุไฟ ขณะที่อัศวินก็เป็นธาตุไฟเช่นเดียวกัน ปีนี้ จึงจะเป็นปีของความกระตือรือร้น กระฉับกระเฉง การเดินทาง การมุ่งสู่เป้าหมายข้างหน้า การได้รับการแรงกระตุ้นให้ออกแสวงหาความสำเร็จ
            ธาตุไฟนั้นเป็นสิ่งที่สมพงศ์กับคุณ และนี่จึงเป็นโอกาสเด่นมากในการทำงาน อย่าลืมว่าคุณได้ไพ่ The Emperor ประกบอยู่ก่อนแล้ว จะมากหรือน้อยก็มีแรงสนับสนุนชั้นดี หากคุณกำลังทำงานกับนักธุรกิจที่ชาญฉลาด นักบริหาร นักการเมือง หรือผู้อยู่ในตำแหน่งสูงใด ๆ คุณจะเหมือนได้รับการเสริมปีกให้พร้อมทะยานไปข้างหน้า เอาเป็นว่า ถ้าคุณไม่บั่นทอนแรงตัวเองเสียเอง คุณจะไปได้ไกลเท่าที่คุณต้องการ
            คำเตือนสำหรับคุณในปีนี้ King of Cups ประเด็นหลัก ๆ คือ ความแปรปรวนทั้งในระดับบุคคลและสถานการณ์
            คุณจำไพ่ The Emperor ได้ใช่มั้ย ที่ขึ้นในตำแหน่งความสัมพันธ์ และสำหรับไพ่ King of Cups ใบนี้ ก็ถือเป็นจักรพรรดิของอารมณ์ความรู้สึกด้วยเช่นกัน ปีนี้ อะไรที่จะทำให้คุณพังได้ง่าย ก็จะเป็นเรื่องอารมณ์นี่ล่ะ อย่างที่บอก ทั้งกับบุคคลที่คุณเกี่ยวข้องด้วยอย่างแนบแน่นเป็นพิเศษ หรืออาจเป็นสถานการณ์ที่จะว่าดีก็ดีมาก ๆ แต่ก็มีสิ่งเอาแน่นอนไม่ได้
            คุณจะเหมือนคนกำลังนั่งเรือรับลมชมคลื่น คุณรู้ดีว่าตัวเองต้องเสี่ยงกับอะไรบ้าง แต่ดินฟ้าอากาศก็สุดจะเป็นใจ อากาศดี คุณมีความสุข แต่ฉับพลันทันใด คุณนึกอยากไปที่อื่นนะสิ!
            นั่นล่ะ ปัญหา คุณอยากไปที่อื่น แต่คุณก็จะยังไปไม่ได้ ตราบใดที่คุณยังอยู่บนเรือกลางผิวน้ำ คุณรู้ว่าฝั่งอยู่ข้างหน้า แต่ใจคุณไปไกลกว่าจุดที่ตัวเองอยู่เสียแล้ว กับอีกทางหนึ่ง คุณอยู่กันสองคนบนเรือ กับคน ๆ ที่คุณรู้สึกดีต่อกันมากๆ ทุกอย่างกำลังไปได้ดี แต่อยู่ดี ๆ เค้าก็ผุดลุกผุดนั่ง เพราะนิสัยอยู่ไม่เป็นสุข อยากทำอะไรต่อมิอะไรมากมาย มิไยคุณบอกว่า ต่อให้อยากทำแทบตายก็ทำไม่ได้ เพราะตอนนี้คุณอยู่ในที่จำกัด
            ความเคลื่อนไหวของเค้า มีโอกาสทำให้เรือคุณล่ม แต่ก็เช่นกัน ความแปรปรวนของคุณก็ทำให้เรือแล่นผิดทิศได้ง่าย ๆ หรือโชคร้าย คุณกับเค้าต่างฝ่ายต่างพร้อมทำเรือจมได้เท่า ๆ กัน
             แถมท้าย : ตัวตนชาวราศีสิงห์ คุณเป็นคนมีนิสัยเหมือนเด็ก เหมือนลูกหมา ร่าเริง ซน เข้ากับคนง่าย ขี้อวดขี้โม้หน่อย ๆ บางคนที่เปิดได้ไพ่ใบนี้ชอบการละเล่นและงานอดิเรกกว่าอื่นใด ชอบความเบิกบานใจ เคลื่อนไหวแคล่วคล่อง มีเพื่อนเยอะ คนรู้จักแยะ และจะไม่สบายใจเลยถ้าไม่มีเงินมากพอในกระเป๋า

      
เกร็ดน่ารู้สำหรับคุณ
      
ทิศมงคล อิสาน (ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ)
      
วันดี วันอาทิตย์
      
เลขนำโชค หมายเลข 1 สัญลักษณ์ของความคิดริเริ่ม การเริ่มต้น และการเป็นตัวของตัวเอง


 เป็นยังไงกันบ้างคะ ตรวจดวงของตนเองแล้ว แม่นมั๊ยตรงมั๊ย comment กันได้นะคะ และใช้ชีวิตอย่างมีสติไม่ประมาทนะคะ ดังคำพระที่ว่า " อัตตาหิ อัตโนนาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน " ค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น