2/09/2554

ราศีกรกฎ (Cancer)

เช็คดวงประจำปีกระต่ายทองกันหน่อย
ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลงเป็นวัฏจักรของชีวิต การใช้ชีวิตอย่างมีสติเท่านั้นจึงจะสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย การดูดวงนั้นเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ทุกคน แต่อย่าให้การดูดวงนี้เป็นเรื่องของความงมงาย จงดูเพื่อการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทค่ะ     
        ในปีนี้ปี 2554 ดวงชะตาของใครจะเป็นอย่างไร ก็ลองอ่านดูนะคะ และขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาทนะคะ


ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)   

         
            เรื่องสำคัญของคุณในปีนี้  The Hanged Man ยินดีด้วยค่ะ ปีนี้ชีวิตคุณไม่มีอะไรใหม่มากหรอก ถ้าจะมีก็คือปัญหานั่นล่ะ ฮา :-) เพราะว่าสิ่งใดที่เคยคาราคาซังมาก่อนหน้า ก็จะยังคงอยู่เป็นเสี้ยนหนามต่อไป มากกว่านั้นอาจมีสถานการณ์ยืดเยื้อค้างคามากกว่าเดิมเสียอีก
            อย่าเพิ่งใจเสียค่ะ :-) ในปีนี้ คำพยากรณ์ที่สำคัญสำหรับคุณคือ การตัดขาดและการแสวงหาวิธีรักษาเยียวยา นั่นก็คือ เปรียบเหมือนคุณมีโรคเรื้อรังที่รักษาไม่หาย จะเป็นภูมิแพ้ ความดัน หรืออะไรก็แล้วแต่ คุณอยู่กับความป่วยไข้เหล่านั้นมานาน ควบคุมอาการได้บ้างไม่ได้บ้าง เมื่อจิตใจปกติดี ไม่มีแรงกระตุ้นให้กำเริบมาก คุณก็จะดู (ภายนอก) เป็นปกติดี แต่พอคุณอ่อนแอ ร่างกายคุณก็จะตกต่ำตาม ดังนั้น คุณจะปกติหรือมีความทุกข์ ก็ขึ้นอยู่กับเหตุและปัจจัยหลายอย่าง
            ที่ใช้คำว่า ปกติกับความทุกข์ เพราะคุณมักจะอยู่กับ 2 คำนี้ ยังไม่มีสิ่งที่เรียกว่า "ความสุข" อย่างเนื้อ ๆ เน้น ๆ ในปีนี้สิ่งที่สำคัญของคุณจึงเป็นเรื่องของการควบคุมสถานการณ์ที่ทำให้ตัวเองเป็นทุกข์ แต่ก็เตือนไว้ก่อนว่า คุณจะควบคุมได้เพียงปัจจัยภายในตัวเองเท่านั้น คุณไม่สามารถคอนโทรลสถานการณ์ภายนอกได้
            คุณจะมีชีวิตปกติสุขดีแค่ไหน ก็จึงขึ้นอยู่กับการแสวงหาวิธีเยียวยาตนเอง ดีที่สุดคือการผ่าตัดเพื่อให้โรคร้ายหายขาด แต่ก็นั่นล่ะ คุณเองก็ไม่แน่ใจว่ามันจะมีอะไรมาแทรกซ้อนอีกหรือไม่ แต่การกินยาประทังพอทุเลาไปวันๆ คุณก็รู้ว่าไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมา
            ความเปรียบเหล่านี้จะเป็นตัวอย่างของสิ่งที่จะเกิดกับคุณในปีนี้ ดังนั้น ถ้าคุณคิดดูดี ๆ ก็จะเห็นเองว่าวิธีพ้นทุกข์ทำได้อย่างไรบ้าง สำคัญว่าคุณจะใจแข็งพอหรือเปล่าเท่านั้น
             ความรัก ความสัมพันธ์ Eight of Wands กรณีเป็นคู่รักคู่ครอง ปีนี้ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคุณทั้งสองจะเป็นในเรื่องธุรกิจการงาน หากคุณทำธุรกิจด้วยกัน มีแผนการใด ๆ ร่วมกัน สิ่งเหล่านั้นจะไม่มีปัญหา จะมีความก้าวหน้า มีความสำเร็จด้วยดี
             แต่ในส่วนที่เป็นภาวะจิตใจ คุณลองกลับไปอ่านข้างบนได้ ไพ่ The Hanged Man บอกถึงสิ่งที่เป็นปัญหาอยู่ ไม่ว่าชีวิตโดยทั่วไปคุณกับคู่รักเข้ากันได้ดีแค่ไหน แต่ในโลกส่วนตัว คุณมีความทุกข์แอบแฝง และมีปัญหาที่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ จึงขึ้นกับว่า คุณจะเลือกให้ความสำคัญอย่างไรบ้าง ในส่วนที่เกี่ยวข้องกัน
            สำหรับคนโสด สนุกกับการทำงานไปเถอะค่ะ อาจได้เจอคนเก่งๆ ด้วยนะ มีความประทับใจ ชื่นชม นับถือ เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่ส่วนที่จะเป็นความหวานให้ใจละลายนั้น...หาเอาตามซีรีส์หรือนิยายไปก่อนนะ
             การเงิน Six of Wands คุณจะประสบความสำเร็จด้านการเงิน สิ่งใดที่หวัง รอคอย ไม่ว่าจะเป็นลูกหนี้หรือเจ้าหนี้ คุณจะได้รับความพึงพอใจ กิจการงานที่คุณทำจะนำผลตอบแทนดีๆ มาให้ แต่อย่างไรก็ตาม คุณจะได้รับค่าตอบแทนต่าง ๆ ก็ต่อเมื่อทำการลุล่วงไปแล้วจริง ๆ
            ปีนี้ การเงินของคุณสัมพันธ์กับการงานอย่างแนบแน่น จะไม่มีโชคลาภอะไรพิเศษ ขอแค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วคุณจะได้รับผลลัพธ์นั้นอย่างแน่นอน
             ธุรกิจ การงาน Page of Wands มี 2 อย่างค่ะ 1. คุณจะได้ทำงานใหม่ ๆ เป็นงานที่มีลักษณะเพิ่งเริ่มต้น เช่น ก่อตั้งธุรกิจใหม่, มีงานอดิเรกที่ให้ผลตอบแทนดีจนชักกลายเป็นงานประจำ, เข้าร่วมกิจกรรมซึ่งนำประสบการณ์ใหม่ๆ มาให้คุณ และหมายถึงการศึกษาต่อได้ด้วย
            กับอย่างที่ 2. คุณจะถูกโฉลกกับการทำงานร่วมกับเด็ก เยาวชน คนที่อายุต่ำกว่า 25 ปีลงมา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมาย หรือเป็นเพื่อนร่วมงานก็ตาม หากคุณมองหาทิศทางการงาน ลองมองที่คนกลุ่มนี้ จะมีเส้นทางพาคุณไปสู่ความสำเร็จในท้ายที่สุด
            สรุปรวมแล้ว ด้านการงานจะเป็นปีของการเรียนรู้ การเปิดรับประสบการณ์ใหม่ การเพิ่มเติมทักษะ-วิชาชีพ และจับตาการทำงานเกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน
            คำเตือนสำหรับคุณในปีนี้ Queen of Wands ให้สังเกตว่า คุณได้ไพ่คทามากที่สุด นั่นหมายถึงการงานจะเป็นเรื่องหลักในปีนี้ (ขณะที่ในใจมีเรื่องอื่น ๆ คาราคาซัง) ให้ระวัง 2 อย่างคือ
            1. คุณอาจกลายเป็นคนบ้างานไปโดยไม่รู้ตัว เพราะคุณเอางานเข้ามากลบเกลื่อนภาวะทุกข์ของตนเอง ดังนั้น การงานจึงไม่ได้ให้แค่ความสำเร็จกับคุณ แต่จะพาเอาความเครียด ความเหนื่อยล้า แถมพกเข้ามาเป็นเงาตามตัว เปรียบว่าคุณเป็นคนเก่ง คุณรู้วิธีจัดการอะไรต่อมิอะไร แต่คุณเสียศูนย์ด้านจิตใจ คุณจึงรวบเอาอะไรมากมายเข้ามากองไว้ข้างหน้าตัวเอง บอกตัวเองให้ทำ ๆ ๆ ๆ จะได้ไม่คิดฟุ้งซ่านในสิ่งที่เป็นปัญหา
            แต่ว่าต่อให้คุณทุ่มเทกับงานแค่ไหน ทำทุกอย่างเร็วไวปานลมพัด คุณก็มีรูรั่วอยู่ดี เพราะคุณไม่มีสมาธิแท้จริง ไม่มีความปลอดโปร่งใจ ลองสังเกตว่าปีนี้คนที่อยู่ใกล้คุณพากันเครียดตามเป็นแถว ๆ หรือเปล่า
            2. กับอีกอย่างหนึ่ง ก็ให้ระวังจะสวิงไปในทางตรงข้าม ปกติแล้วคุณเป็นคนมีความสามารถ มีศักยภาพ แต่ปีนี้คุณจะจัดการสิ่งต่าง ๆ ผิดพลาดเป็นโกลาหล อะไรที่เคยทำได้จะทำไม่ได้ อะไรที่เคยเป็นระบบระเบียบจะยุ่งเหยิงวุ่นวาย ให้ลองสังเกตสิ่งที่เกิดกับจิตใจตัวเองให้ดี
             แถมท้าย : ตัวตนชาวกรกฏ หากเป็นหญิงคุณก็จะเป็นคนที่มีเสน่ห์ สุภาพ อ่อนน้อม มีบุคลิกแบบสาวไทยโบราณนิด ๆ แต่หากเป็นชาย คุณจะเป็นคนยิ้มง่าย ดูไร้พิษสง (แต่จริงๆ มีหรือไม่อีกเรื่องนึง) รักบ้าน รักครอบครัว ผูกพันกับญาติ แต่อีกด้านเป็นพวกช่างจดช่างจำ อารมณ์อ่อนไหว ชอบกินน้ำเย็น 
 

       เกร็ดน่ารู้สำหรับคุณ
      
ทิศมงคล บูรพา (ทิศตะวันออก)
       วันดี วันจันทร์
       เลขนำโชค หมายเลข 2 สัญลักษณ์ของน้ำ พระจันทร์ และจิตใจ


   เป็นยังไงกันบ้างคะ ตรวจดวงของตนเองแล้ว แม่นมั๊ยตรงมั๊ย comment กันได้นะคะ และใช้ชีวิตอย่างมีสติไม่ประมาทนะคะ ดังคำพระที่ว่า " อัตตาหิ อัตโนนาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน " ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น