2/09/2554

ราศีเมถุน (Gemini)

เช็คดวงประจำปีกระต่ายทองกันหน่อย
ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลงเป็นวัฏจักรของชีวิต การใช้ชีวิตอย่างมีสติเท่านั้นจึงจะสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย การดูดวงนั้นเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ทุกคน แต่อย่าให้การดูดวงนี้เป็นเรื่องของความงมงาย จงดูเพื่อการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทค่ะ      
    ในปีนี้ปี 2554 ดวงชะตาของใครจะเป็นอย่างไร ก็ลองอ่านดูนะคะ และขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาทนะคะ


ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
  
           
           เรื่องสำคัญของคุณในปีนี้  Wheel of Fortune ในปีนี้ สำหรับคุณราศีเมถุน คุณจะมีโชคด้านอสังหาริมทรัพย์ ทรัพย์สิน-มรดกของวงศ์ตระกูล หากทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องจะมีโอกาสงาม ๆ เข้ามา หากคุณทำงานด้านอื่น ๆ ก็จะช่องทางธุรกิจเด่น ๆ เข้ามาให้
แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกคว้ากระแสนั้นด้วยหรือเปล่า
            นอกจากนั้นแล้ว ไพ่ใบนี้ยังเกี่ยวข้องกับจังหวะชีวิตที่เปลี่ยนแปลง คุณจะมีมิติใหม่ ๆ ของชีวิต อาจเป็นงานที่ตกโครมลงมา พาคุณหมุนไปกับกงล้อโชคชะตา หากคุณทำงานด้านบันเทิง เป็นศิลปิน ก็จะเป็นปีทองของชื่อเสียง มีความสำเร็จตามที่คุณเองปรารถนา จะได้ทรัพย์ได้ลาภ บางครั้งได้ "มาก" กว่าที่ลงทุนลงแรงอีกด้วย
            คำว่าโชคและโอกาสเป็นอย่างไร คุณจะได้สัมผัสมันในปีนี้
            ความรัก ความสัมพันธ์ Four of Swords ในปี 2554 นี้ สงสัยคุณจะพักรบ-สยบรัก หรือขอพักเรื่องเหนื่อยใจไปก่อน เพราะไพ่ใบนี้บอกถึงสัญญาณความเหน็ดเหนื่อย ภาวะตึงเครียดที่คืบคลานเข้ามาช้า ๆ (ซึ่งอาจมานานแล้ว นับแต่ปี 2552-2553 ด้วยซ้ำ) หากคุณมีคู่รักคู่ครอง ก็จะมีช่วงห่างกันกว่าเคย มีการจัดระยะ หรือแม้แต่สถานการณ์พาไปก็ได้
            แต่กระนั้น ความสัมพันธ์ของคุณจะเหมือนเดินๆ ถอยๆ เรียกว่าไปก็ไปไม่สุด แต่จะหยุดก็เพียงพักถอนใจเป็นระยะ นั่นเพราะไพ่ใบนี้มีความมั่นคงบางอย่างแฝงอยู่ คุณกับคนรักฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือพอ ๆ กันทั้งคู่ ต่อให้มีปัญหากันแค่ไหน ก็ละวางความสัมพันธ์ขั้นเด็ดขาดไม่ได้ อย่างมากก็ขอเวลานอกหาที่ฟื้นฟูจิตใจตนเอง ถึงเวลาก็กลับมาง่องแง่งกันใหม่
            ในปีนี้ เรื่องรักของคุณไม่ถือว่าราบรื่น แต่ก็ยังไม่อาจสลัดหลุดไปไหน เรียกว่าคู่ทรหดก็คงได้ ถ้าจะรัก ๆ เลิก ๆ ก็ไม่แปลก ส่วนจะมองหาใครใหม่ๆ นั้นเป็นอันล้มเลิกความคิดไปได้ ถ้ามีก็จะมาแค่ประเดี๋ยวประด๋าว เพราะคุณมีเรื่องเหนื่อยมากพอแล้ว ความสัมพันธ์ที่บั่นทอนนั้นรังแต่จะหาหงุดหงิดหัวเสีย
          ส่วนคนโสดก็อย่าคิดอะไรมากเลยนะ หาที่ปลีกวิเวก หาความสุขใส่ตัวในเรื่องอื่น ๆ ดีกว่า
          การเงิน Five of Cups ไพ่ใบเด่นของคุณนั้น แสดงถึงทรัพย์สิน โอกาส โชคลาภ และมูลค่าของวัตถุ แสดงว่าอย่างไรคุณก็ไม่ลำบากอย่างแท้จริง คุณน่าจะมีหลักฐานบ้านเรือน มีโฉนดที่ดินสวย ๆ หรือมีของที่ตีราคาเป็นมูลค่าทรัพย์สินรองรังอยู่ แต่ที่จะมีปัญหาคือสภาพคล่องเงินสด
           คุณจะเจอเรื่องขุ่นมัว เสียใจ กับสิ่งที่รู้สึกว่าตัวเองได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งตรงนี้ต้องขอบอกว่า ไม่เกี่ยวกับปริมาณหรือจำนวน ต่อให้เป็นเงินสอง-สามบาท แต่คุณรู้สึกว่าตัวเองไม่สมควรเสียไป คุณก็รู้สึกแย่อยู่ดีถ้าได้ไม่เต็มจำนวนคาดหวัง
           ไพ่ใบนี้เกี่ยวข้องกับความสูญเสียเล็กๆ น้อยๆ ไม่มากขนาดมีอิทธิพลกระทบชีวิตคุณ แต่จะส่งผลทางใจมากกว่า เรียกได้ว่า คุณจะไม่ค่อยเต็มใจจ่ายเงินก็ได้ ดังนั้น หากต้องระวังก็คงเป็นเรื่องภาษี, การลงทุนเพื่อหวังผลดอกเบี้ย-ส่วนต่าง, หรือแม้แต่การลงทุนลงแรงอะไรไป ก็อาจพบว่าคุณไม่ได้ "เต็มที่" อย่างคาดหวัง จึงเป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่าสถานการณ์
            ธุรกิจ การงาน Knight of Cups แต่พอมาถึงด้านการงาน คงต้องแสดงความยินดีไว้ล่วงหน้า ปีนี้คุณจะได้ทำงานอย่างมีความสุข หรือได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบพอ-สุขใจ คุณจะได้รับผลตอบแทนจากการทำงานอย่างอิ่มเอม (ซึ่งอาจไม่ได้เป็นตัวเงิน) จะมีงานที่ก้าวหน้าไปทีละขั้นอย่างน่าชื่นใจ
           แต่ไพ่ธาตุน้ำใบนี้ เมื่อสัมพันธ์กับลักษณะธาตุไฟในตัวอัศวิน ก็จะมีจุดแสดงถึงแรงต้านและแรงกระตุ้นที่เสียดทานกันอยู่ เป็นต้นว่า คุณจะมีความกระตือรือร้นอย่างมาก อยากทำโน่นนี่นั่นให้สำเร็จลุล่วงเร็ว ๆ อยากทำในสิ่งที่ตัวเองพึงพอใจอย่างมาก ๆ ๆ ๆ แต่สถานการณ์จะทำให้คุณไปได้ทีละช้า ๆ ต่อให้คุณเร่งสปีดแค่ไหน คุณก็ไปได้ในข้อจำกัดอยู่ดี
            ข้อดีก็คือ คุณจะพบความนิ่งสงบลง จะพบความรู้สึกละมุนละไมในตัวเอง ซึ่งจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นช้า ๆ แม้จะไม่คุ้นเท่าไหร่ แต่เนิ่นนานไปคุณก็จะพึงพอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ แล้วทุกอย่างจะค่อย ๆ เข้าที่ คุณจะมีความสุขกับชีวิตตัวเอง
            คำเตือนสำหรับคุณในปีนี้ The Fool ว่าแล้วเชียว ปีนี้คุณน่าจะได้ทำอะไรใหม่ ๆ สนุกสนานไม่น้อยล่ะ แต่ว่าก็อย่าประมาทไป ไพ่ใบนี้เกี่ยวข้องกับการผจญภัย การมองโลกในแง่ดี การมีความหวังอย่างไร้เดียงสา รวมทั้งการกระโจนเข้าสู่สถานการณ์ใหม่ ๆ โดยขาดความยับยั้งชั่งใจ
            เมื่อมองเห็นภาพรวมของชุดไพ่สำหรับคุณ เราจะเห็นว่า คุณจะได้รับโอกาสดีๆ มีจังหวะงาม ๆ ในเรื่องธุรกิจการงาน แต่กับความสัมพันธ์ (ซึ่งก็หมายรวมถึงผู้คนที่เกี่ยวข้องในชีวิตด้วยก็ได้) กลับจะมีระยะห่าง มีช่องว่าง มีเรื่องเหนื่อยใจ พอมาถึงการเงินส่วนตัวก็มีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ พอให้ขุ่นมัว ยังดีกว่าเวลาอยู่กับงาน คุณได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก คุณมีความสุขมาเฉลี่ยกับปัญหาต่าง ๆ ได้พอดี แต่...โปรดระวังสัญชาตญาณกล้าได้กล้าเสียของตนเอง การเต็มใจเสี่ยงทั้งที่ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
            ความใจร้อนใจเร็วแบบนี้แหละ จะพาคุณตกเหวได้ทุกเมื่อ เปรียบว่า คุณกำลังขับรถที่มีสมรรถภาพจำกัด มุ่งหน้าไปตามถนนลุ่ม ๆ ดอน ๆ คุณไปได้ไม่เร็วมากนัก แต่ใจคุณนั้นโลดลิ่วไปไหนต่อไหน อยู่ดี ๆ คุณก็คิดช้าขนาดนี้กี่ชาติจะถึงที่หมาย คุณจึงลงจากรถตัวเองแล้วขอโบกอาศัยไปกับรถคันอื่นที่ผ่านมา
           ความมองโลกในแง่ดีของคุณ บวกเข้ากับความมั่นใจต่อการเอาตัวรอดของตัวเอง บวกอีกกับความใจเร็ว (ขอให้ไปถึงเป้าหมาย ไม่เกี่ยงวิธีการ) อาจทำให้คุณตกในภาวะลำบาก เหมือนอยู่ดี ๆ ก็ละพวงมาลัยที่ตัวเองควบคุมได้ เอาชีวิตไปอยู่ในมือคนขับรถแปลกหน้า คุณไม่รู้หรอกว่าจริง ๆ แล้วเค้ามีแนวโน้มจะประกอบอาชญกรรมหรือเปล่า เค้านอนมาอิ่มมั้ย เค้าอาจหลับในแล้วพาคุณลงเหวไปดื้อ ๆ ก็ได้ใครจะรู้
        แถมท้าย : ตัวตนชาวราศีเมถุน คุณเป็นคนที่ดูมีความขัดแย้งในตัวเองทีเดียว ด้านหนึ่งดูปราดเปรียว เจ้าชู้ อ่อนไหว แต่อีกด้านอาจดูหมกมุ่น มีโลกส่วนตัว ไม่ชอบการอยู่ลำพัง มีความสนใจที่หลากหลาย แต่ที่โดดเด่นอย่างหนึ่งคือการสื่อสาร คุณมีทักษะในด้านนี้เป็นพิเศษ ไม่ว่าจะพูด อ่าน เขียน มักเรียกความทึ่งและชื่นชมจากคนอื่นได้ดี

       เกร็ดน่ารู้สำหรับคุณ
       ทิศมงคล ทักษิณ (ทิศใต้)
       วันดี วันพุธ
       เลขนำโชค หมายเลข 4 สัญลักษณ์ของความคิดเห็น ความรวดเร็ว และไหวพริบทางการค้า

เป็นยังไงกันบ้างคะ ตรวจดวงของตนเองแล้ว แม่นมั๊ยตรงมั๊ย comment กันได้นะคะ และใช้ชีวิตอย่างมีสติไม่ประมาทนะคะ ดังคำพระที่ว่า " อัตตาหิ อัตโนนาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน " ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น